Home » Chuyện lạ, Giải trí » Mèo giúp cảnh báo cơn động kinh của chủ
Nathan Cooper, 19 tuổi, đã ngừng thở sau khi lên cơn động kinh nhưng may mắn qua khỏi cơn nguy kịch nhờ sự phát hiện và cứu sống kịp thời của thú nuôi cưng – một con mèo có tên là Lilly.

Mèo Lilly đã từng cứu sống chủ nhân Nathan Cooper. Ảnh: Daily Mail.

Chàng sinh viên Nathan Cooper bị mắc chứng bệnh động kinh, khiến cậu có thể lên cơn co giật và ngất xỉu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, gia đình của Cooper có thể yên tâm vì cậu luôn được chăm sóc bởi thú cưng Lilly. Nàng mèo 14 tháng tuổi này sở hữu một khả năng đặc biệt: có thể cảnh báo trước mỗi khi chru nhân lên cơn động kinh.

“Bình thường, Lilly là một con mèo rất trầm tính, nhưng khi Nathan chuẩn bị lên cơn động kinh, Lilly bắt đầu có những biểu hiện bất thường, như đi lại nhiều trong nhà và thường xuyên kêu với giọng lạ. Nhờ những dấu hiệu này, chúng tôi có thể biết trước cơn động kinh của Nathan và giúp con trai tránh được những chấn thương trong khi lên cơn co giật”, Tracey Cooper, mẹ của Nathan, cho biết trên tờ Daily Mail.

Cô Tracey Cooper tiết lộ thêm rằng, nàng mèo Lilly cũng đã từng ít nhất một lần cứu sống Nathan. Cô kể: “Sau một lần lên cơn động kinh và bị ngất xỉu, Nathan đã ngừng thở. Lúc đó, Lilly cảm thấy rất lo lắng, liếm miệng Nathan và bất ngờ giúp con trai tôi thở trở lại. Bây giờ Lilly hầu như luôn ở bên cạnh con trai tôi”.

Một số nhà khoa học cho rằng, khứu giác rất nhạy bén của loài chó và mèo có thể giúp chúng phát hiện thấy những thay đổi về chất hóa học trong cơ thể con người khi chuẩn bị lên cơn động kinh và ngất xỉu.

Với giác quan thứ 6 đặc biệt này, mèo Lilly đã giành chiến thắng trong cuộc thi My Pet Superstar – dành cho những động vật có khả năng đặc biệt.

Hà Hương

Theo tin247

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc