Home » Chuyện lạ, Giải trí » Mây cầu vồng tuyệt đẹp trên đỉnh Everest

Những đám mây cầu vồng lơ lửng trên đỉnh núi Everest đã khiến các nhà thiên văn học bất ngờ và thích thú.


Ông Oleg Bartunov, 51 tuổi, thành viên Viện Thiên văn Sternberg tại Moscow đã chụp được cảnh tượng kỳ lạ này bằng máy ảnh trong chuyến đi du lịch ở Nepal.

Hai hình ảnh cho thấy gần như toàn bộ quang phổ cầu vồng trong một hiện tượng tự nhiên hiếm có được chụp lại tại đỉnh Everest.

Hiện tượng này là do ánh sáng phản chiếu lên các tinh thể nước li ti bên trong hơi nước của đám mây. Ánh sáng từ mặt trời, chiếu vào những đám mây ở một góc độ hoàn hảo để tạo hiệu ứng ma thuật.

Ông Bartunov cho biết ông chỉ chụp 2 bức ảnh vì bị choáng ngợp với những cảm xúc và muốn nhìn thấy mọi thứ với đôi mắt của mình. Ông đã không thể tin được vào mắt mình và đã quay sang hỏi những người bên cạnh xem liệu đây có phải là đám mây cầu vồng không. Lúc đó, một nhóm người Anh cao tuổi cũng có mặt và chứng kiến.


Ông nói “Tôi chỉ cho họ xem các đám mây, họ bắt đầu rên lên và thở dài. Những người này cũng chụp ảnh các đám mây với máy ảnh nhỏ của họ.”

Người dân địa phương cho hay đây là một hiện tượng hiếm có và cũng rất ít người có cơ hội được chứng kiến. Điều này không quá ngạc nhiên bởi mọi người hiếm khi nhìn lên mặt trởi ở độ cao đó bởi tia mặt trời rất có hại cho mắt.

theo VNN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc