Home » Xã hội » Lao động Việt Nam tại Nhật Bản vẫn làm việc bình thường
Toàn bộ số tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản đều cách xa nhà máy điện hạt nhân Fukushima I và đang làm việc bình thường.

Theo Ban quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản, sau sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, từ ngày 14/3, Ban quản lý đã phối hợp với đối tác và các doanh nghiệp sơ tán tu nghiệp sinh Việt Nam làm việc tại khu vực gần nhà máy đến nơi an toàn.

Trong số 17 tu nghiệp sinh (làm ở nhà máy may Daiei Hosei và Canyon) được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đón về Tokyo vào ngày 15/3, có 9 người đã về nước do hết hạn hợp đồng.

8 người còn lại đang tạm trú tại chùa Nishikatsu tại Tokyo, được bảo đảm về điều kiện ăn ở. Khi tình hình nhà máy ổn định sẽ quay trở lại làm việc. Số khác đã được chuyển tới cơ sở 2 của nhà máy hoặc được đưa tới nơi an toàn.

Ảnh:
Hai phụ nữ này bịt miệng để đề phòng bị nhiễm xạ, ảnh chụp hôm 14/3 tại tỉnh miền đông bắc Nhật Iwate. Ảnh: AFP.

Toàn bộ số tu nghiệp sinh tại Nhật Bản vẫn trong khu vực an toàn và đang làm việc bình thường. Cũng như công dân Nhật Bản, tu nghiệp sinh Việt Nam tại đây đang tuân thủ hướng dẫn của chính phủ Nhật Bản trong việc đối phó với tình hình.

Việt Nam có hơn 30.000 người đang học tập và làm việc tại Nhật Bản, trong đó có 18.000 tu nghiệp sinh. Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết, trong số tu nghiệp sinh Việt Nam làm việc tại tỉnh Fukushima không có ai làm việc trong vòng bán kính 30 km tính từ nhà máy điện nguyên tử. Đây là khoảng cách được Chính phủ Nhật Bản khuyến cáo là không an toàn.

Theo thông tin của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), đến hết ngày 20/3, tình hình nhà máy điện hạt nhân Fukushima I đang có chuyển biến tích cực và vẫn trong tầm kiểm soát.

Nguyễn Hưng

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc