Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Bắt mẻ rùa tai đỏ đầu tiên ở hồ Gươm
Ngày 2.3, tại 5 chiếc bẫy rùa tai đỏ đặt ở khu vực xung quanh đền Ngọc Sơn trên hồ Gươm, tổ công tác của Sở Khoa học – Công nghệ Hà Nội đã bắt được mẻ rùa tai đỏ đầu tiên với 7 con sa vào các bẫy lồng.

Theo khảo sát bước đầu, khu vực đền Ngọc Sơn là nơi rùa tai đỏ thường tập trung nhiều nhất, các vị trí được chọn để đặt bẫy nằm ở khu vực có bóng cây um tùm là những nơi mà rùa tai đỏ thường xuyên xuất hiện. PV Thanh Niên đã chụp được ảnh nhiều cá thể rùa tai đỏ leo lên các bụi cây ven khu vực đền Ngọc Sơn để phơi nắng. Có thể nói việc bắt được mẻ rùa tai đỏ đầu tiên ở hồ Gươm cho thấy chiến dịch quét vét rùa tai đỏ bắt đầu có hiệu quả, bởi trước đó, dư luận còn có nhiều ý kiến cho rằng các thiết bị bẫy bắt rùa tai đỏ mà Sở Khoa học – Công nghệ đang thử nghiệm chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Đáng chú ý, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã có văn bản giao nhiệm vụ cho ông Trần Xuân Việt – Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện việc giải cứu, đưa “cụ” rùa hồ Gươm về chân tháp Rùa và tổ chức chữa trị, chăm sóc kịp thời, an toàn; đồng thời yêu cầu bố trí lực lượng chuyên ngành làm việc 3 ca một ngày để đưa “cụ” rùa an toàn về địa điểm điều trị. TP cũng giao cho PGS-TS Hà Đình Đức (thành viên ban chỉ đạo) có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, cá nhân liên quan; giám sát việc thực hiện các giải pháp chữa trị, chăm sóc và bảo vệ rùa hồ Gươm. Hội đồng chữa trị rùa hồ Gươm cũng đã được thành lập do bác sĩ thú y Nguyễn Huy Đăng, PGĐ Sở NN – PTNT làm Chủ tịch và TS Hoàng Đức Hạnh, PGĐ Sở Y tế làm Phó chủ tịch hội đồng.

Rùa tai đỏ leo lên các bụi cây ven bờ – Ảnh: Ngọc Thắng

Việt Chiến

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc