Home » Chuyện lạ, Giải trí » 2 người ghép thận bị lây ung thư từ người hiến tặng

Hai bệnh nhân đã bị mắc bệnh ung thư sau khi được cấy ghép thận lấy từ một ngưới hiến tặng mắc bệnh ung thư cực kỳ hiếm.

Các bác sĩ chỉ phát hiện ra điều này sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi của người hiến tặng. Kết quả kiểm tra cho thấy rằng người phụ nữ hiến tặng này bị ung thư bạch huyết tế bào B, một loại bệnh máu trắng rất khó phát hiện.

Hai bệnh nhân Robert Law, 59 tuổi và Gillian Smart, 46 tuổi, đang được điều trị hóa chất tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Liverpool – nơi hai bệnh nhân này trải qua ca ghép thận định mệnh vào tháng 11/2010. Hai bệnh nhân này đã quyết định kiện các bác sĩ tham gia ca phẫu thuật vì làm việc quá chủ quan.

Bệnh viện đại học hoàng gia Liverpool
Bệnh viện đại học hoàng gia Liverpool

Ông Robert Law cho biết: “Tôi không biết ai sẽ là người chịu trách nhiệm về vụ việc này, nhưng chúng tôi muốn biết sai lầm này xảy ra như thế nào và liệu quá trình kiểm tra có đúng như thủ tục hay không”.

Trong khi đó, nạn nhân còn lại, bà Gillian Smart, cho biết: “Tôi đã có hy vọng tiếp tục được sống sau khi tìm được người hiến tặng thận phù hợp với mình. Nhưng không may mắn, thời gian trong phần đời còn lại của tôi lại phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Giải thích về vụ việc hy hữu trên, Peter Williams, Giám đốc bệnh viện đại học hoàng gia Liverpool, cho biết rằng nhóm phẫu thuật đã thảo luận về những rủi ro với bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật. Đây là một trường hợp rất hiếm xảy ra và chúng tôi vẫn tiếp tục hỗ trợ họ hết sức trong việc điều trị”.


Lê Hương(Theo Daily Mail)

theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc