Home » Chuyện lạ, Tiêu biểu sideshow » Đồng tiền vĩ đại làm từ 84 nghìn đồng xu

Câu truyện của người phụ nữ giàu nghị lực đã khiến “sếp sòng” của Ripley cũng phải ấn tượng.
Lần lượt li dị chồng, mất ngôi nhà đang ở và cuối cùng là thất nghiệp, từng đồng xu dành dụm được trong suốt cuộc đời của Wander Martich, người phụ nữ đang sống tại Michigan có một ý nghĩa vô cùng lớn. Hai cô con gái của Martich,mới chỉ lên 6 và 9, đã gửi hết cho mẹ những đồng xu cuối cùng mà chúng cất trong lợn nhựa. Martich đã tích trữ từng đồng xu nhận được trong suốt những năm sau đó, cứ 20 USD là lại đổi ra tiền xu, kể cả khi sau này đã có việc làm đầy đủ.

1002111
Sau 5 năm trời như vậy, cô quyết định đã đến lúc biến số tiền xu ấy thành thứ gì đó có giá trị về mặt tinh thần. Sau 3 tháng trời, mỗi ngày tốn tới hơn 10 giờ đồng hồ, người phụ nữ Michigan đầy nghị lực ấy đã xây dựng xong đồng xu 1 cent làm từ 84 nghìn đồng tiền xu dành dụm được trong suốt thời gian qua:“Nghệ thuật là thứ duy nhất giúp tôi kể lại cho mọi người câu truyện của đời tôi. Tôi muốn chia sẻ một thông điệp rằng ai cũng có thể làm được điều đó, chỉ cần một sự bắt đầu. Vấn đề không phải là bạn làm được bao nhiêu mà là bạn tiết kiệm được bao nhiêu”.

1002112
Tiêu đề của tác phẩm này là:“Mỗi lúc con lại giúp mẹ một đồng xu”đã giành vị trí thứ 6 trong cuộc thi sáng tác nghệ thuật tại Grand Rapids và lọt vào mắt xanh của Edward Meyer, phó chủ tịch ủy ban triển lãm của Ripley (chương trình “Ripley, tin hay không” nổi tiếng thế giới). Không mất nhiều thời gian suy nghĩ, ông đã quyết định chọn tác phẩm này gia nhập gia đình Ripley danh tiếng. Âu cũng là cái hậu của một câu truyện cảm động.
theo genk
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc