Home » Xã hội » ‘Đinh tặc’ ở TP HCM tung hoành ngày Tết
Người lớn hì hục dắt bộ, trẻ nhỏ cũng vã mồ hôi phụ cha mẹ đẩy xe do dính phải đinh khi đi chơi xuân. VnExpress.net ghi lại những hình ảnh trên các tuyến đường cửa ngõ TP HCM sáng mùng 3 Tết.


Trên xa lộ Hà Nội, đoạn đường từ Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9) đến ngã tư Bình Thái (quận Thủ Đức) là điểm nóng của nạn rải đinh. Chỉ trong một giờ đồng hồ có hàng chục xe gắn máy phải dắt bộ tìm điểm vá xe.
Mồ hôi nhễ nhại, anh Trần Đình Đức (Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết đang trên đường chở bạn gái đi chơi ở Công viên Đầm Sen nhưng vừa chạy qua ngã tư Thủ Đức thì bị dính đinh, anh phải dắt bộ hàng trăm mét để tìm tiệm vá xe.
Các điểm vá xe tự phát mọc lên như nấm trên xa lộ Hà Nội trong dịp Tết.
Các tiệm vá xe, thay xăm này luôn đông khách và chặt đẹp với giá cắt cổ. Giá mỗi lượt vá là 25.000 – 30.000 đồng, thay xăm 80 000 – 100.000 đồng một lần.
Ngay cả phụ nữ cũng tham gia vá xe cho khách.
Những miếng thép được cắt thành hình thoi rất nguy hiểm cho người điều khiển xe gắn máy, hầu hết khi xe gắn máy dính phải những mảnh thép này đều phải thay xăm. Anh Nguyễn Văn Cường một thành viên trong đội vá xe lưu động quận đoàn quận 9 cho biết, chỉ trong một giờ đồng hồ đã có hàng chục cuộc điện thoại gọi đến đường dây nóng của đội vá xe lưu động.
Trên quốc lộ 1A, hình ảnh người điều khiển xe gắn máy hì hục dắt bộ do cán phải đinh cũng đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người dân ven đường.
Trẻ nhỏ cũng tham gia đẩy xe phụ người lớn khi xe bị lủng lốp để tìm tiệm vá xe.
Bác Lê Bá Vinh, 53 tuổi một người dân cư ngụ trên quốc lộ 1A (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) cho hay, hàng ngày Bác nhặt được hàng trăm miếng thép hình thoi được rải trên đường như thế này.
Anh Triết nhà ở quận Tân Bình, thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 1A bị dính đinh ngay chân cầu vượt Gò Dưa (quốc lộ 1A) do mang theo đồ nghề trong cốp xe nên anh đã tự vá vết thủng do đinh tặc và không phải vào tiệm vá xe để tránh bị chặt chém.

Vĩnh Phú

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc