Home » Xã hội » 181 lao động Việt Nam đầu tiên từ Libya đã về nước
4h sáng nay, chuyến bay đầu tiên đưa lao động làm việc tại Libya về nước đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón của hàng trăm người thân. Khoảng 11h trưa nay có thêm một chuyến bay nữa về tới Hà Nội.*Tiếp tục cập nhật.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, chuyến bay của hãng hàng không Bồ Đào Nha chở 181 lao động Việt Nam, trong đó 176 người của Công ty Vinaconex MEC JSC và 5 người của Công ty Glo-tech JSC.

Những lao động này làm việc cho nhà thầu xây dựng AG của Brazil và đã được đưa ra khỏi Libya bằng đường hàng không từ sân bay quốc tế Tripoli để sang Malta, sau đó qua các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất rồi về Việt Nam.

Những lao động đầu tiên rời khỏi Libya về đến sân bay Nội Bài sáng nay. Ảnh: Dolab.gov.vn.

Ông Đào Công Hải, Cục phó Quản lý lao động ngoài nước cùng lãnh đạo doanh nghiệp và hàng trăm người thân đã đến đón lao động. Gặp lại gia đình, nhiều lao động đã khóc vì may mắn là người đầu tiên được thoát khỏi vùng chiến sự Libya. Hiện Việt Nam còn hơn 5.000 lao động vẫn chưa rời được quốc gia này, trong khi giao tranh đã nổ ra.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Hiệp, Tổng giám đốc Vinaconexmec, cho biết toàn bộ 176 lao động đã được đưa về trung tâm đào tạo xuất khẩu lao động của công ty để nghỉ ngơi và đến 8h sáng nay thì được đưa ra bến xe về nhà.

Ông Hiệp cho biết trước mắt công ty Vinaconex MEC đã hỗ trợ cho mỗi lao động của công ty một triệu đồng và hỗ trợ cho mỗi lao động của công ty Glo-Tech 500.000 đồng. “Công ty đang tích cực phối hợp với đối tác và các cơ quan để đưa toàn bộ lao động về”, ông Hiệp nói. Doanh nghiệp này có hơn 3.000 lao động làm việc tại Libya.

Hồng Khánh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc