Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » VN kêu gọi quốc tế hỗ trợ sơ tán
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã đề nghị Tổ chức di dân quốc tế (IOM) giúp đỡ lao động Việt Nam đang còn mắc kẹt ở Libya. Dự kiến đến 2/3 sẽ có hơn 7.000 lao động Việt Nam được đưa ra khỏi Libya.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), cuối tuần qua Cục đã làm việc với đại diện của IOM ở Hà Nội và đề nghị tổ chức này giúp đỡ cho lao động Việt Nam đang còn ở Libya hoặc đã di chuyển sang các nước lân cận để chờ làm thủ tục về nước.

Nhận được sự đồng ý của IOM, Cục đã thông tin chi tiết địa chỉ, số điện thoại của IOM tại một số nước xung quanh Libya để người lao động khi gặp khó khăn có thể liên hệ và đề nghị giúp đỡ. IOM từng rất tích cực trong việc giúp đỡ lao động Việt Nam sơ tán gần 200 lao động khỏi Libăng năm 2006 khi nước này Israel tấn công.

Lao động Việt Nam từ Libya về tới sân bay Nội Bài. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, đến chiều 27/2 đã có gần 3.400 lao động Việt Nam rời khỏi Libya, trong đó có 830 người đã về nước an toàn, số còn lại đang ở các nước láng giềng của Libya chuẩn bị làm thủ tục về nước. Với sự hỗ trợ của 5 đoàn công tác tới 5 quốc gia lân cận Libya, Việt Nam dự kiến đến ngày 2/3 sẽ đưa được 7.400 lao động ra khỏi quốc gia đang có chiến sự này.

Nếu mục tiêu này thành công thì sau ngày 2/3 vẫn còn khoảng 3.000 lao động Việt Nam tại Libya. Trong khi đó theo AFP, tình hình tại Libya ngày càng căng thẳng khi phe nổi dậy tuyên bố đã giành được quyền kiểm soát nhiều thành phố ở phía tây đất nước. Trước đó lực lượng này đã làm chủ được phía đông Libya.

Hồng Khánh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc