Home » Khám Phá » Ngón tay tiết lộ nguy cơ ung thư

Đàn ông có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn đối mặt với khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao hơn so với nam giới có ngón đeo nhẫn ngắn hơn ngón trỏ.

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc với hoóc môn testosterone khi bào thai nằm trong tử cung của người mẹ. Một nghiên cứu trước đây cho thấy những nam giới tiếp xúc với lượng testosterone lớn trong tử cung thường có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Ngoài ra, nhiều yếu tố khác cũng tác động tới chiều dài ngón tay, như di truyền và tinh thần của người mẹ trong quá trình mang thai.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu ung thư và Đại học Warwick tại Anh tìm hiểu mối liên quan giữa ngón tay và nguy cơ mắc ung thư.

Các chuyên gia đo chiều dài ngón trỏ và ngón đeo nhẫn của 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 nam giới khỏe mạnh trong suốt 15 năm.

Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:gawker.com.

Kết quả cho thấy những người có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 33% so với những người có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ.

Theo nhóm nghiên cứu, mối liên hệ giữa chiều dài ngón tay và nguy cơ mắc ung thư có thể xuất phát từ hai gene có tên HOXA và HOXD. Chúng quy định chiều dài ngón tay và sự phát triển giới tính.

Peter Hurd, một giáo sư tâm lý của Đại học Alberta tại Canada, cho rằng những nam giới có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn không nên quá lo lắng về khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

“33% không phải là con số lớn trong y học”, Hurd nói.

Một nghiên cứu của Hurd, được công bố trên tạp chí Biological Psychology vào năm 2005, cho thấy nam giới có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn thường hung dữ, liều lĩnh và mạnh mẽ hơn so với những đấng mày râu có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc