Home » Chuyện lạ, Giải trí » Vượt sông dài nhất châu Á bằng xe đạp
Một thanh niên tại Trung Quốc băng qua sông Trường Giang hôm đầu tuần bằng chiếc xe đạp lội nước trong gần một giờ.

Anh Lei Lei Zhiqian qua sông Trường Giang bằng xe đạp lội nước của kỹ sư Li Weiguo hôm 21/11. Ảnh: Changjang Daily.

Li Weiguo, một kỹ sư nghỉ hưu 63 tuổi tại thành ph Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nảy ra ý tưởng chế tạo xe đạp lội nước từ một loại xe đạp từng rất phổ biến tại Trung Quốc. People Daily cho biết, xe đạp mà Li cải tiến có khả năng di chuyển trên nước nhờ 8 ống nhựa lớn màu xanh dương. Những ống này có khả năng nâng một vật nặng hai tấn trên mặt nước. Một chiếc guồng hình tròn giúp người điều khiển đạp xe.

Lei Zhiqian, một sinh viên của kỹ sư Li, đạp xe lội nước từ một bờ sông Trường Giang sang bờ bên kia. Một thuyền gỗ hộ tống Lei qua sông. Ban đầu anh đạp ngược dòng, sau đó di chuyển xuôi dòng cho tới khi sang bờ bên kia. Cuộc vượt sông của Lei diễn ra trong 58 phút trong điều kiện gió nhẹ và nước sông chảy xiết.

Cựu kỹ sư Li bắt đầu thiết kế xe đạp lội nước từ năm 2008 và đã chi hơn 30 nghìn tệ trong quá trình nghiên cứu. Ngày 16/6, một sinh viên của Li đạp xe lội nước trên sông Hanjiang, một nhánh của sông Trường Giang tại thành phố Vũ Hán, trong gần 30 phút.

Cựu kỹ sư Li Uweiguo và chiếc xe đạp lội nước do ông sáng chế. Ảnh: Changjang Daily.

Trước đó, một đài truyền hình của Nhật Bản mời ông tới bãi biển Xiaomeisha tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông để thử xem liệu xe đạp lội nước có hoạt động được trên biển hay không. Kết quả thử nghiệm cho thấy nó không chạy được trên biển.

Sau thử nghiệm đó, Li tiếp tục cải tiến chiếc xe bằng cách tăng kích thước của những ống nhựa và thay trục của bánh sau. Hai sáng kiến này giúp khối lượng xe giảm 3 kg và làm tăng mức độ thăng bằng của nó.

Theo tin datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc