Home » Xã hội » Hà Nội khẩn trương chuẩn bị hoa Tết Nguyên đán
Còn gần ba tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song hiện nay, tại nhiều vùng chuyên canh hoa nổi tiếng của Thủ đô như Tây Tựu, huyện Từ Liêm; huyện Mê Linh người trồng hoa đã khẩn trương chuẩn bị cho vụ hoa Tết.
Hà Nội khẩn trương chuẩn bị hoa Tết Nguyên đán

Hà Nội khẩn trương chuẩn bị hoa Tết Nguyên đán

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, ngoài trồng mới một số diện tích hoa hồng, hoa cúc, thời điểm này, người trồng hoa đang tập trung chăm sóc và nghe ngóng thời tiết để “hãm” hoặc “thúc” cho những diện tích hoa đã trồng từ trước nở đúng thời điểm thị trường được giá nhất.

Chỉ tính riêng trong vụ Đông năm 2010, nông dân các huyện ngoại thành Thủ đô đã trồng được gần 1.160ha hoa các loại. Những huyện có truyền thống trồng hoa từ nhiều năm nay vẫn dẫn đầu về diện tích trồng như Từ Liêm hơn 600ha hoa, Mê Linh với gần 400ha.

Ngoài ra, nông dân ở một số huyện thuộc địa bàn Hà Nội mở rộng như Đan Phượng, Hà Đông, Hoài Đức cũng đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tiến hành trồng hoa ở một số vùng đất canh tác trước đây trồng các loại cây rau màu khác, hiệu quả kinh tế đạt được không cao.

Theo người trồng hoa, từ đầu tháng Chín Âm lịch đến nay, giá hoa trên thị trường luôn trong đà tăng dần, tiêu thụ cũng khá thuận lợi nên người trồng hoa đang hy vọng về một vụ hoa Tết được mùa và được giá.

Tuy nhiên, theo người trồng hoa ở ngoại thành Hà Nội, vụ Đông năm nay được dự báo là sẽ có nhiều đợt rét đậm, khô hanh nên nếu không có sự chuẩn bị để chăm sóc chu đáo cho hoa như che lưới trong những ngày rét đậm, có sương mối, tăng số lần tưới trong những ngày nắng hanh thì năng suất và chất lượng hoa sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Anh Nguyễn Văn Thanh, một hộ trồng hoa ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh cho biết Tết năm nay, loại hoa chủ lực mà vùng hoa Mê Linh cung cấp cho thị trường Thủ đô và các tỉnh lân cận vẫn là hoa hồng với các màu đỏ, son, đu đủ…; hoa cúc và hoa ly.

Thời tiết những tháng mùa Đông là điều kiện thuận lợi để một số loại sâu bệnh trên hoa như sâu đục nụ, nhện đỏ… phát sinh, gây hại nên người trồng hoa phải thăm đồng hàng ngày để kịp thời phát hiện và có biện pháp phòng trừ kịp thời.

Đặc biệt, đối với những diện tích trồng hoa ly – một loại hoa cao cấp được thị trường ưa chuộng, các hộ trồng hoa ở Mê Linh đang chú ý theo dõi thời tiết để duy trì độ ẩm cần thiết cho cây từ nay đến thời diểm thu hoạch. Mấy năm trở lại đây, hoa ly là một trong là loại hoa bán rất chạy trong dịp Tết Nguyên đán.

Người mua có thể chọn mua cả chậu hoa ly hoặc mua theo cành, tuy nhiên, hoa ly cũng là loại hoa đòi hỏi sự chăm sóc tương đối kỹ càng nên không thể để hoa thiếu ẩm hoặc bị ánh sáng mặt trời chiếu quá gay gắt ngay từ khi đặt củ hoa xuống.

(Theo www.vietnamplus.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc