Home » Chuyện lạ, Giải trí » Cô gái chỉ cao 70 cm
Sách kỷ lục Guinness ghi nhận cô Hatice Kocaman là người phụ nữ lùn nhất thế giới với chiều cao 0,7m và cân nặng 6,8 kg.

Cô gái 21 tuổi này chỉ lớn hơn con mèo một chút. Ảnh: Metro.

Trước kia, Hatice luôn bị bạn bè trêu chọc vì vóc dáng khiêm tốn của mình. Nhưng giờ cô gái người Thổ Nhĩ Kỳ này đã có thể tự hào khi chính điều đó đã làm cả thế giới biết đến cô. Cô được ghi vào sách kỷ lục thế giới là người phụ nữ lùn nhất và là người lùn thứ hai thế giới, chỉ xếp sau anh người Nepal Khagendra Thapa Magar cao 0,6m.

Theo Metro, khi mới sinh ra, Hatice nặng 1,6 kg và phát triển như một đứa trẻ bình thường. Một vài năm sau cô bắt đầu phát triển chậm hơn các trẻ khác và đến 4 tuổi cô không cao thêm hay nặng thêm nữa. Nguyên nhân gây ra vóc dáng bé nhỏ của cô là chứng bệnh chậm phát triển xương rất hiếm gặp.

Hiện tại, Hatice vẫn đi học bình thường và cô có thể giúp cho mẹ làm những việc nhỏ trong gia đình. “Tôi rất vui vì mình vẫn làm việc và học hành, hàng ngày tôi giúp gia đình những công việc vừa sức. Tôi hy vọng mình sẽ khỏe hơn để theo đuổi những công việc cũng như sở thích riêng của tôi”, cô chia sẻ.

Linh Phạm

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc