Home » Khám Phá, Khoa học » Chim ruồi – loài chim bay nhanh nhất hành tinh
Chim ruồi có thể đập cánh 80 lần trong một giây, và đặc biệt, đây là loài chim duy nhất trên hành tinh có khả năng bay lùi.

Chim ruồi hay còn gọi là chim ong, được mệnh danh là phi cơ thần tốc của thế giới tự nhiên. Đây là một họ chim nhỏ sống ở Bắc Mỹ. Khi bay chúng có thể giữ nguyên một tư thế với tần số đập cánh trung bình 70 lần/giây.

Chim ruồi đực có thể đạt tốc độ hơn 90km/h.

Chim ruồi đực có thể đạt tốc độ hơn 90km/h.

Đây là loài chim duy nhất trên hành tinh có khả năng bay lùi. Với cấu trúc cánh đặc biệt, chim ruồi có thể hoạt động tự do theo chiều hướng của vai, giúp loài chim này có thể đập cánh đứng yên một chỗ hoặc bay lùi mà không gặp phải khó khăn nào.

Vận tốc bay trung bình của loài chim này là 50 km/h. Trong mùa sinh sản những con đực phải thực hiện nhiều cú bổ nhào xuống để quyến rũ con cái.

Cứ mỗi giây loài chim này lại bay được quãng đường gấp gần 400 lần chiều dài cơ thể của mình.

Theo kết quả đo được, chim ruồi đực có thể đạt tốc độ hơn 90km/h khi chúng bổ nhào từ độ cao 30m. Chiều dài trung bình của một con chim ruồi là 10 cm, nặng khoảng 2g (bằng một chú ong nghệ). Như vậy, cứ mỗi giây loài chim này lại bay được quãng đường gấp gần 400 lần chiều dài cơ thể của mình. Điều đáng nói là trong quá trình bay, loài chim này phải chịu một lực lớn gấp 10 lần lực hút của trái đất.

Theo zing

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc