Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Cha em bé bị bạo hành ‘thề không gửi trẻ tư’
Trao đổi với Đất Việt qua điện thoại sáng nay, anh Hồ Minh Lực, bố bé Ngân, vẫn chưa hết bàng hoàng, run sợ về hành vi bạo lực của bảo mẫu Phụng đối với con gái mình.

>> Nỗi lòng cha mẹ có con gái 3 tuổi bị tắm…“bạo hành”

>> Mẹ bé bị hành hạ đề nghị trừng trị bà bảo mẫu tàn nhẫn

” Vợ chồng tôi cảm thấy có lỗi với con gái vì đã gửi cháu cho một bà giữ vô lương tâm, đối xử tàn bạo với trẻ em. Do mải miết làm lụng quá nên trước đây cả hai vợ chồng không nhận ra những biểu hiện bị bạo hành của con”, anh Lực nói.

Anh Lực cho biết, vợ chồng anh đang tính gửi con về ông bà nội hoặc xin vào trường mầm non chứ “thề không bao giờ gửi tư nữa”. Thế nhưng, khó khăn hiện nay của cả hai người là thường xuyên phải làm tăng ca nên nếu gửi trong trường mầm non sẽ rất khó khăn trong việc đưa đón bé (do trường chỉ nhận đến khoảng 17h).

Cũng theo anh Lực, trong khu công nghiệp của anh có rất nhiều công nhân có con nhỏ nhưng không hề có nhà trẻ nào dành cho con em công nhân. Do đó, hầu hết các công nhân phải gửi con cho ông bà ở quê hoặc gửi tại các nhóm trẻ gia đình. “Giá như có một trường mầm non dành riêng cho công nhân trong khu công nghiệp thì quá thuận lợi, chúng tôi có thể yên tâm đi làm mà không lo xảy ra những việc thương tâm như thế này”, anh Lực nói.

Ông Nguyễn Minh Xã, Trưởng Công an xã Thuận Giao, cho biết, công an xã này chỉ điều tra thông tin ban đầu, hiện đã bàn giao cho công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý. “Hiện chưa xác định nhưng có thể bà Phụng sẽ chịu tội danh hành hạ trẻ em”, ông Xã nói. Ông Võ Văn Hồng, Đội trưởng đội điều tra tội phạm, Công an huyện Thuận An xác nhận đang tạm giữ bà Phụng để điều tra vụ việc.

Cuối giờ làm việc tại trụ sở UBND xã Thuận Giao chiều qua, bà Trần Thị Phụng bước đầu đã thừa nhận về hành vi bạo hành trẻ của mình. Bà Phụng còn khai đã tắm cho bé Ngân như vậy trong suốt một năm qua. Bà Phụng đã bao biện cho hành vi của mình rằng, “do con bé mỗi lần tắm là vùng vằng làm nước văng tung toé nên tôi mới nóng giận mà làm như thế. Tay tôi mắc xối nước thì phải lấy chân chà chà như vậy cho nó sạch”. Về người quay Clip và đưa clip lên mang ông Xã cho biết hiện vẫn chưa xác định được và công an huyện tiếp tục điều tra.

Khoản 2, Điều 17 Nghị định 114/2006/NĐ-CP ngày 3/10/2006 về xử phạt vi phạm hành chính về dân số và trẻ em quy định: phạt tiền từ 2 đến 5 triệu đồng đối với hành vi đánh đập hoặc bạo lực xâm phạm trên thân thể trẻ em, làm cho trẻ em đau đớn về thể xác và tinh thần. Đồng thời, buộc cá nhân, tổ chức chịu mọi chi phí khám chữa bệnh cho trẻ do thực hiện hành vi quy định tại điểm a và điểm b khoản 1, khoản 2 Điều này.

Điều 110 Bộ luật hình sự 1999, tội hành hạ người khác quy định:

Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Phạm tội thuộc 1 trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 1 đến 3 năm:

a/ Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật

b/ Đối với nhiều người

Khánh Tường

Theo baodatviet.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc