Home » Cổ truyền, Văn hóa » Câu chuyện tu luyện: Trái cà chưa chín

Ảnh minh họa

Ngày xưa có 2 vợ chồng tu Phật, hàng ngày thắp rất nhiều hương dâng Phật, hết lòng thành kính, nhưng đã tu hơn nửa đời người mà vẫn chưa thành công. Đôi vợ chồng bèn quyết định đi tìm Phật tổ để xin được điểm hóa. Thế là họ bèn mang theo 1 xe tàn hương lên đường. Giữa đường họ bị 2 tên cướp chặn lại cướp bóc, nhưng 2 vợ chồng trên người không có chút tiền nào cả. Hai vợ chồng bèn khuyên kẻ cướp hãy làm việc thiện, và giảng giải đạo lý tu Phật cho họ nghe. 2 tên cướp sau khi nghe xong cũng quyết định bỏ ác theo thiện, cùng với 2 vợ chồng đi gặp Phật tổ.

Cả nhóm 4 người sau khi gặp được Phật tổ rồi bèn nói rõ mục đích của mình. Phật tổ ban cho mỗi người một trái cà bằng sắt và bảo họ rằng: nấu mấy trái cà này trong suốt bảy bảy bốn chín ngày, sau khi nấu chín xong rồi thì ăn, vậy là đã tu thành.

Sau khi trở về, 4 người phân công hợp tác: Hàng ngày 2 tên cướp lên rừng đốn củi, còn đôi vợ chồng ở nhà nấu mấy trái cà bằng sắt. Đúng như lời Phật tổ nói, sau khi nấu bảy bảy bốn chín ngày thì hai trái cà sắt của 2 tên cướp đã chín, họ ăn xong liền tu thành và ra đi. Nhưng, 2 trái cà của vợ chồng nọ thì vẫn chưa nấu chín.

Nguyên do là vì vợ chồng 2 người đó hàng ngày nấu cà thì luôn luôn lựa chỗ có lửa tốt nhất mà đặt 2 quả cà của mình vào đó.

Theo minhhue

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc