Home » Khoa học, Tiêu biểu sideshow » HIV vẫn gây chết người sau hàng nghìn năm nữa
Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra tổ tiên của virus gây bệnh AIDS có tuổi đời cách nay hàng nghìn năm, lâu hơn so với những gì mà giới khoa học từng nghĩ trước đây.

Virus gây suy giảm miễn dịch ở tinh tinh (SIV) đã mất hàng nghìn năm để trở nên ít nguy hiểm hơn mà không phải chỉ vài trăm năm như giả thiết trước đây. Điều này cho thấy virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), được cho là hậu duệ của SIV, sẽ vẫn có thể gây chết người trong một thời gian dài.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Arizona, cho biết SIV không giống với HIV, không gây ra bệnh AIDS trong hầu hết các cơ thể động vật có vú. Nếu phải mất hàng nghìn năm để SIV trở nên vô hại thì đối với HIV, quá trình này cũng sẽ mất một khoảng thời gian tương tự.

Giáo sư Michael Worobey thuộc Khoa Sinh thái học và Tiến hóa Đại học Arizona cho biết: “HIV là một loại virus kỳ quặc vì tất cả các loài gây suy giảm miễn dịch khác đều gây ra tỷ lệ tử vong rất thấp cho các cá thể.”

Ông Worobey cho rằng: “Những phát hiện của chúng tôi cho thấy một kết quả hoàn toàn trái ngược với các giả thiết từng đưa ra trước đây. Nếu HIV tiến hóa theo hướng giảm bớt độc lực thì điều đó cũng không thể xảy ra sớm hơn”.

Theo khoahoc

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc