Home » Cuộc sống số » AOL sẽ ‘nuốt chửng’ Yahoo?
Một nguồn tin trong nội bộ AOL vừa tiết lộ kế hoạch hợp tác với một vài nhà đầu tư khác để mua lại Yahoo, vốn là đối thủ có quy mô và tầm cỡ lớn hơn nhiều lần công ty trực tuyến này, theo thông tin từ Wall Street Journal.

Thời hoàng kim của Yahoo đã lùi về quá khứ.

Theo đó, những cuộc gặp gỡ đầu tiên mới chỉ dừng lại ở giai đoạn sơ khởi, và không hề có sự góp mặt của Yahoo. Hai trong số những nhà đầu tư là Silver Lake Partners và Blackstone Groups, đã “biểu thị sự quan tâm với việc góp vốn chung với AOL để mua lại Yahoo, hoặc tự giải quyết thương vụ một mình…”, báo cáo từ WSJ cho biết.

Nếu những thông tin này là xác thực, thì đây chính là nỗ lực lớn thứ hai trong ngành công nghiệp trực tuyến nhằm thâu tóm Yahoo. Hai năm trước, Microsoft đã ra giá 40 tỷ USD để mua lại Yahoo, và họ đã thất bại. Kể từ đó, Yahoo đã nhiều lần thay đổi CEO (giám đốc điều hành), và chứng kiến trị giá cổ phiếu của họ xuống dốc, hiện tổng giá trị thị trường của họ chỉ còn 20 tỷ USD.

Cả Yahoo lẫn AOL đều đang tìm cách vật lộn trong cuộc chiến chống lại những tên tuổi đang bành trướng trong lĩnh vực Internet vốn đang phát triển rất nhanh như Google hay Facebook.

Báo WSJ cũng cho biết thêm về một số viễn cảnh có khả năng xảy ra trong thương vụ này. Một là Yahoo sẽ bị chia nhỏ và bán cho nhiều công ty khác, bao gồm Alibaba của Trung Quốc. Hai là AOL và Yahoo sẽ tiến hành sáp nhập, sau khi bán hết 40% thị phần của Yahoo tại Alibaba. Liên minh AOL-Yahoo sau đó có khả năng sẽ bị biến thành một công ty dạng “Private”( tức sẽ không bán cổ phiếu của mình cho bất cứ ai và cũng không xuất hiện trên thị trường chứng khoán), hoặc cũng có thể sẽ không như vậy.

Một số công ty lớn khác, gồm tập đoàn tin tức News, cũng tỏ ra quan tâm đến thương vụ này. Hiện cổ phiếu của Yahoo đã tăng 10% lên thành 16,63USD vào hôm thứ Tư (13-10) tuần này.

Theo maivoo

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc