Home » Thế giới » Sức phá hoại khủng khiếp của Hồ Quỷ
Hồ Quỷ (Devil Lake) là hồ nước ngọt lớn nhất ở Bắc Dakota (Mỹ) với địa hình lòng chảo khép kín. Từ những năm 90 của thế kỷ trước, hồ bắt đầu thời kỳ lũ mới. Vì không có cửa thoát, nước mưa và tuyết tan tích trữ lâu ngày trong lòng hồ khiến thể tích của hồ càng ngày càng lớn hơn. 400 căn nhà quanh hồ đã bị phá hủy không phải vì lũ tràn mà do lo sợ tương lai sẽ bị hồ “nuốt chửng” nên người dân đã phải di dời tới nơi khác.
Hồ Quỷ

Hồ Quỷ đang lấn dần lên khu vực xung quanh

Hiện nước hồ đã dâng lên 1,86 m và cách thị trấn Miniwokan khoảng 13 km. 3 mặt của thị trấn này đã bị nước hồ bao quanh và người dân ở đây luôn phải kêu gọi sự trợ giúp từ bên ngoài.

Ngày 20 tháng 9, mực nước ở Hồ Quỷ đã cao hơn 450 m so với mực nước biển. Dự kiến nếu còn tăng thêm khoảng 2 m nữa thì nước sẽ tràn sang sông Sheyenne.

Được biết, nước tràn từ Hồ Quỷ sẽ làm mực nước ở sông Sheyenne cao hơn mức lũ năm 2009 là 1,6 m khiến cả thành phố bị nhấm chìm trong lũ. Khu vực bị đe dọa bao gồm cả thành phố Valley phía tây Fargo. Nếu như nước tiếp tục dâng cao, những khu vực khác xung quanh hồ cũng sẽ bị ngập trong nước.

Chính quyền liên bang và chính quyền địa phương đã chi hơn 50 triệu USD để giảm bớt thiên tai lũ lụt. Số tiền này chủ yếu được dùng để cải tạo đường quốc lộ, đường sắt và đường dây điện. Hiện nay, bờ hồ dài khoảng 1610 km, hồ sâu 23,3 m và trở thành một điểm thu hút khách du lịch đến đây để câu cá và nghỉ ngơi.

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc