Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Giáo viên tiếng Anh chưa thông thạo nghe, nói, đọc, viết

Đó là kết quả khảo sát “Đánh giá năng lực đội ngũ giáo viên tiếng Anh ở Đà Nẵng” được Sở Khoa học- Công nghệ Đà Nẵng tiết lộ ngày 16/9.

Theo Sở Khoa học – Công nghệ Đà Nẵng, kết quả khảo sát “Đánh giá năng lực đội ngũ giáo viên tiếng Anh ở Đà Nẵng” do Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng) chủ trì, cho thấy có nhiều vấn đề đáng lo trong việc giảng dạy tiếng Anh tại các trường phổ thông trên địa bàn.

Trường THPT Phan Châu Trinh được đánh giá là một trong số ít trường ở Đà Nẵng có đội ngũ giáo viên đạt chất lượng khá cao Ảnh: HC

Đề tài được thực hiện bằng phương pháp thống kê, khảo sát, phỏng vấn giáo viên dạy tiếng Anh và tổ chức cho 385 giáo viên của các trường THCS, THPT trên địa bàn TP thi heo cách đánh giá của Cambridige ESOL để phân tích thực trạng năng lực nghe nói, viết, đọc của các giáo viên. Kết quả cho thấy, đa số các giáo viên được đào tạo chương trình ĐH chính quy và đạt khá trong kỹ năng nói, sử dụng ngôn ngữ.

Tuy nhiên kỹ năng nghe, đọc và viết của nhiều giáo viên còn nhiều hạn chế và cũng có rất ít giáo viên thành thạo cả bốn kỹ năng nghe, nói, viết, đọc. Số trường có đội ngũ giáo viên dạy tiếng Anh đạt chất lượng khá cao chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, là các trường có bề dày hoặc được đầu tư lớn như THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Phan Châu Trinh, THPT Hoàng Hoa Thám, THCS Trưng Vương.

Các trang thiết bị để giảng dạy Tiếng Anh hiện nay tại các trường rất thiếu đã ảnh hưởng đến việc nâng cao trình độ dạy và học tiếng Anh của giáo viên và học sinh. Do vậy, mặc dù học sinh được học tiếng Anh từ lớp 6, có trường học sinh được làm quen với tiếng Anh từ lớp 2, lớp 3 nhưng các em vẫn yếu kỹ năng nghe, tần số mắc lỗi của học sinh cao nhất là lỗi phát âm và ngữ pháp.

Trên cơ sở các dữ liệu thu được, Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT Đà Nẵng có những kế hoạch cụ thể trong việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Tiếng Anh. Đồng thời, trường cũng xem xét lại chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh của mình hiện nay để góp phần cung cấp cho Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung đội ngũ giáo viên giỏi đáp ứng yêu cầu dạy và học tiếng Anh.

Đề tài khoa học nêu trên do UBND TP.Đà Nẵng đặt hàng cho Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng chủ trì thực hiện.

Hải Châu

Theo vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc