Home » Khoa học » Bí ẩn về người tí hon trong lịch sử (Phần 1)

Những người nhỏ bé cao khoảng 40 cm này, là có thật và đã nhiều lần được các sách vở phương Đông cũng như phương Tây ghi chép lại trong lịch sử.

>> Bí ẩn về người tí hon trong lịch sử (Phần 2)

>>Bí ẩn về người tí hon trong lịch sử (Phần 3)

Trong sách “Cổ kim quái dị tập thành” có ghi lại chuyện như sau: Vào thời nhà Thanh ở vùng núi sâu Yên Đài tỉnh Sơn Đông có một người tiều phu. Anh mô tả lại như sau: người dân quanh vùng này thường gặp một giống người rất nhỏ bé. Giống người này cao khoảng 40 cm, giống như một đứa trẻ rất nhỏ, có đầy đủ cả nam nữ già trẻ. Khi hoàng hôn, những người nhỏ bé này thường tập hợp lại thành các nhóm, mỗi nhóm khoảng từ 3 đến 5 người xuất hiện và chơi đùa, nhảy múa với nhau. Tiếng nói của họ giống như tiếng người ta đang khóc nức nở nghẹn ngào, nghe không rõ được họ nói những gì. Những người nhỏ bé này thân thể rất nhẹ nhàng như chim, mỗi khi có người đến gần định bắt họ thì họ liền bỏ chạy nhanh như bay, đến mức người bình thường không sao đuổi kịp họ được. Không ai biết những người bé nhỏ này sống ở đâu.

Những người nhỏ bé cao khoảng 40 cm này là có thật và đã nhiều lần được các sách vở phương Đông cũng như phương Tây ghi chép lại trong lịch sử.

Ngoại trừ những truyền thuyết về người khổng lồ, người tí hon cũng xuất hiện trong các câu chuyện và truyền thuyết ở khắp nơi trên thế giới. Trong sách “Gu-li-vơ du ký” có một chuyện rất thú vị, kể rằng Gu-li-vơ từng tới nước của người tí hon và nước của người khổng lồ. Ở nước tí hon từ con người cho đến động vật cây cỏ đều có kích thước chỉ bằng 1/12 so với chúng ta. Còn nước khổng lồ thì ngược lại, mọi thứ đều lớn hơn của chúng ta khoảng 12 lần. Giờ đây đọc thấy những chuyện này, hiểu rõ rằng đó đều không phải là những chuyện hư cấu như kiểu “Ngàn lẻ một đêm”.

Ở Mexico từng phát hiện ra một bộ xương của người tí hon chỉ cao khoảng 12cm. Xét nghiệm cho thấy nó có niên đại khoảng 5.000 năm trước đây.

Bác sỹ Pháp Lan Tư, làm việc tại trường Đại học Berlin nước Đức, trong một cuộc điều tra nghiên cứu tại một hang động thuộc vùng trung du Mexico, đã khai quật được một số thứ rất kỳ lạ. Trước hết ông phát hiện trên mặt đất có một hình vẽ kỳ lạ, bèn thử đào quanh đó. Ông đã đào lên được một số thứ không thể tin nổi: đó là những vật dụng sinh hoạt hàng ngày nhưng có kích thước cực nhỏ, còn có cả những đồ trang sức cực nhỏ khác, trông như đồ chơi của trẻ con. Tiếp tục khai quật, cuối cùng đã phát hiện ra chủ nhân của những vật phẩm nhỏ xíu này. Đó là một người rất nhỏ bé. Bộ xương ấy ước chừng khoảng 12 cm, nhưng điều đáng kinh ngạc hơn cả là bộ xương này không phải là của một đứa trẻ, bởi vì hình dáng của bộ xương là của một người đã trưởng thành. Sau khi được các nhà khoa học giám định, họ đã xác nhận bộ xương này là của con người, sống vào khoảng 5.000 năm trước đây.

Kỳ sau: Những ghi chép về người tí hon trong lịch sử Trung Quốc

Minh Trí

(theo ntdtv.com)

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Bí ẩn về người tí hon trong lịch sử (Phần 1)”

  1. ttttt 25/09/2010

    bài này hay đấy, ng tí hon có thật, trời…

    Reply

Ý kiến bạn đọc