Home » Chuyện lạ, Khoa học » Bí ẩn những ngọn đồi phép thuật

Một số ngọn đồi nằm rải rác trên khắp thế giới dường như bất chấp các quy luật vật lý. (Ảnh: Photos.com)

Hãy tưởng tượng bạn nhẹ nhàng đặt một cái chai rỗng lên mặt đất, chỉ để nhìn nó tự lăn lên đồi; hay đậu xe trên một sườn dốc, ở một góc không cần phải dùng phanh đậu xe, chỉ để thấy chiếc xe lăn ngược lại trọng lực một cách không lý giải nổi. Không nghi ngờ gì nữa, bạn đang chứng kiến một hiện tượng màu nhiệm.

Tại hàng chục địa điểm trên toàn nước Mỹ, ví dụ như Nhà thờ Ma ám tại vùng Buck’s County thuộc bang Pennsylvania, Đồi Ma tại bang Maryland, và Ngã tư Jacob tại bang Texas, và rất nhiều nơi khác trên thế giới, người ta có thể tìm thấy những ngọn đồi phép thuật, những đoạn đường kỳ thú, hay những địa điểm sở hữu đặc tính chống lại trọng lực. Tại những địa điểm này, thú vị thay, các vật thể dường như đều đi ngược lại các quy luật vật lý.

Những ngọn đồi phản trọng lực này biểu hiện ra sao? Chỉ cần bỏ một cái lon, một cái chai, hay bất kỳ vật hình trụ nào ở phía dưới của phần lớn những địa điểm bí ẩn này là đủ. Người ta có thể ngồi đó và xem nó từ từ lăn lên đỉnh.

Hiện tượng rõ ràng không thể giải thích nổi này thậm chí được phát hiện thường xuyên hơn khi người ta đậu một chiếc xe ở những nơi đó và sau đó thấy chiếc xe lăn đi một cách kỳ lạ. Thậm chí nước đọng thành vũng ở quanh những con đường đó dường như cũng chảy ‘nhầm hướng’.

Một số người cho rằng căn nguyên của những đoạn đường kỳ thú này có thể nằm ở trọng lực bất thường của khu vực, hoặc lực hấp dẫn từ trường lạ được tạo ra bởi những khối sắt ở những núi lửa gần đó. Tuy nhiên, thông thường, các vật bị hấp dẫn nằm trong nghi vấn thường miễn nhiễm với các lực từ tính (như bóng cao su, chai thủy tinh, v.v…)

Những người khác, dĩ nhiên đã đưa ra một lời giải thích siêu nhiên. Một địa điểm tại Braga, Bồ Đào Nha, được cho là đã có năng lực này từ một lời nguyền trước đó rất lâu. Những người làm thuê trong làng, khi đã mệt mỏi với việc bê những vật nặng lên đồi, đã làm thay đổi hướng của trọng lực. Mục đích kỳ dị của họ là làm cho việc vận chuyển hàng hóa lên đồi dễ dàng hơn.

Những con ma trên đồi phép thuật

Một số địa điểm của đồi phép thuật đưa ra một câu chuyện ma quỷ hơn cho hiện tượng phản trọng lực này. Những người dân địa phương thường tận dụng những địa điểm lạ này để hấp dẫn du khách, và hy vọng họ sẽ bị cuốn hút bởi những huyền thoại của vùng.

Thường thường, những người dân địa phương liên hệ nơi đó với một tai nạn ô tô thảm khốc trước đó vài năm, cho rằng chuyển động lạ lùng của các phương tiện giao thông hiện nay là do lòng tốt của những oan hồn giận dữ không được yên nghỉ. Một trong những địa điểm như vậy tại bang New Jersey được cho là bị ám bởi một hồn ma của người nông dân để ngăn xe cộ xâm phạm đất của ông ta.

Bất chấp đặc tính kỳ lạ của chúng, những sườn đồi phép thuật này (hay ít nhất là phần lớn trong số chúng) có thể được giải thích bình thường hơn là những lời giải thích kiểu như nam châm ngầm dưới mặt đất hay những con ma ranh mãnh.

Rất nhiều địa điểm được phát hiện chỉ đơn thuần là ảo ảnh thị giác (nghĩa là, đường chân trời nhìn thấy và quang cảnh xung quanh có thể khiến “sườn đồi phép thuật” có vẻ thoải xuống hơn nó thực sự tồn tại). Nó có thể tạo cho người qua đường ảo ảnh rằng ngọn đồi đi lên, trong khi thực tế nó lại đi xuống. Những nơi “màu nhiệm” như vậy thường có những sườn đồi đánh lừa thị giác nhưng có thể được giải thích một cách thấu đáo bằng dụng cụ đo phẳng.

Trong ảo ảnh này, những vật thể có vẻ lăn “lên đồi” thực ra chỉ tuân theo quy luật vật lý đã được biết tới, như ‘quả bóng công bằng’ trong dụng cụ đo phẳng cho thấy. Nhưng mắt chúng ta vẫn tiếp tục đánh lừa chúng ta, và ngay cả khi bằng chứng này đã được chỉ ra, một số người vẫn đặt câu hỏi rằng liệu chính quả bóng kia có phải đã thiên vị một lực lượng màu nhiệm nào đó hay không.

Leonardo Vintiñi
(Theo The Epoch Times)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc