Home » Thời nay, Văn hóa » Á hậu Hoàng My tự tin ước muốn trở thành đạo diễn

Mối tình đơn phương với một bạn trai khi đang học lớp bốn là kỷ niệm đẹp của nàng Á hậu. Hoàng My chia sẻ thêm về đam mê đạo diễn phim của cô

Danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 làm thay đổi cuộc sống của chị thế nào?

– Tất nhiên là thay đổi rồi. Ngày trước tôi ra đường không bị nhiều người nhòm ngó, bây giờ đi đâu cũng có người nhìn. Mới đầu tôi cũng ngại nhưng dần rồi cũng thấy quen. Có được một danh hiệu đồng nghĩa mình được nhiều thứ hơn trước. Nhưng theo luật bù trừ, được gì đó thì sẽ mất đi một cái khác. Tôi chưa biết là mình sẽ mất gì nữa (cười). Chỉ biết bây giờ, tôi được mọi giới quan tâm và nhiều lời mời xuất hiện tại các sự kiện lớn trong làng nghệ thuật.

Á hậu Việt Nam Hoàng My cảm thấy hài lòng với danh hiệu Á hậu mà mình có được. Ảnh: DL Duy

– Nhiều người thường nghĩ, các người đẹp, nhất là người có danh hiệu thì luôn khó khăn trong chuyện tình cảm. Đó có thể là một bất lợi theo kiểu luật bù trừ như chị nói. Chị nghĩ sao?

– Tôi biết yêu từ năm lớp bốn cơ. Hồi đó tôi thầm mến một anh bạn cùng lớp. Đó là mối tình đơn phương mà tôi luôn coi là kỷ niệm đẹp. Nói vậy để thấy, tình cảm là chuyện của mỗi người thôi.

– Khi nhắc lại “mối tình đầu đời” này, điều gì khiến chị nhớ nhất?

– Nhớ nhất là gia đình ra sức cấm khi thấy tôi thường xuyên đi chơi với bạn ấy. Thế là chúng tôi tìm một dấu hiệu riêng. Khi nào bạn đến trước cổng nhà thì sẽ huýt sáo để tôi nghe và chạy ra. Nhiều lần bạn bè tôi biết và hùa nhau huýt sáo, tôi cứ tưởng bạn ấy. Thế là bị lừa. Nhưng rồi, tôi cũng biết phân biệt đâu là tiếng huýt sáo của người tôi mến vì nó hay hơn của người khác nhiều (cười). Đến giờ tôi và người ấy vẫn là bạn bè.

– Còn chuyện tình cảm hiện nay thì sao?

Xin cho tôi giữ bí mật. Chuyện kia thì tôi có thể chia sẻ bởi đó là tình cảm trẻ con. Tôi thích một cách hồn nhiên và vô tư.

Một phụ nữ không dễ dàng tìm được một nửa của mình. Tôi mong tìm được người đàn ông có tâm hồn đẹp. Có tâm hồn đẹp sẽ luôn hiểu và biết quan tâm người khác.

107
Trở thành đạo diễn làm phim là một mơ ước mà Hoàng My luôn ấp ủ. Ảnh: DL Duy

– Cảm giác của chị khi còn một chút nữa đã giành ngôi vị cao nhất ở cuộc thi Hoa hậu VN 2010?

– Tôi hài lòng với giải Á hậu 1. Không chừng đó là may mắn khi không phải là Hoa hậu. Tôi thấy danh hiệu Hoa hậu luôn đi kèm với những áp lực nặng nề. Mọi việc nhỏ nhặt đều được mọi người để ý và phán xét. Tôi thích mình ít bị chú ý hơn, được tự do thực hiện những dự định riêng.

Thật ra danh hiệu Á hậu cho tôi nhiều thứ lắm. Bằng chứng là tôi thường xuyên xuất hiện trong những sự kiện lớn sau khi đăng quang.

– Nhưng cũng nhanh chóng, người không phải là Hoa hậu dễ bị rơi vào lãng quên. Chị sẽ làm gì để duy trì tên tuổi của mình?

– Hoa hậu hay Á hậu sẽ được mọi người nhớ ở việc họ đã làm gì và cống hiến được gì với ngôi vị đó. Dù có đăng quang mà không làm được gì xứng đáng với danh hiệu thì vương miện ấy cũng vô dụng.

Tôi đi thi Hoa hậu vì sợ đến ngày nào đó tuổi trẻ không còn nữa, cơ hội sẽ trôi qua. Đi thi để học hỏi và trải nghiệm. Tôi thừa nhận danh hiệu sẽ mang đến nhiều cơ hội để tiếp xúc với ngành giải trí, nghệ thuật một cách dài lâu. Còn việc tôi phát triển thế nào sẽ do chính bản thân tôi nỗ lực. Tôi đang bắt tay vào những dự định mới mẻ của mình. Đó là hành trình dài để thực hiện ước mơ.

– Chị mơ gì?

– Hiện tôi học tại ĐH RMIT, chuyên ngành Thiết kế truyền thông đa phương tiện. Ước mơ từ bé của tôi là trở thành một đạo diễn phim. Cách đây một năm, tôi xem siêu phẩm Avatar và ước mong đó càng mãnh liệt.

Tôi còn mơ được đến Hollywood một lần để xem các đạo diễn nổi tiếng làm phim như thế nào. Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu, tôi có cơ hội tiếp xúc những người làm nghề nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn. Giờ đây tôi lại tự tin ước muốn trở thành một đạo diễn phim của Hollywood.

– Nếu làm phim, chị quan tâm đến mảng đề tài nào?

Tôi yêu khoa học, thích khám phá vũ trụ. Hằng ngày, tôi dành thời gian rỗi lướt Internet, đọc sách báo về những điều bí ẩn của thế giới để tìm hiểu và nắm rõ kiến thức về mọi vật xung quanh.

Có lẽ máu phiêu lưu và mạo hiểm của tôi được thừa hưởng chút ít từ bố. Bố luôn muốn tôi theo ngành kiến trúc của bố, từ khi tôi còn nhỏ. Nhưng khi lớn lên, niềm đam mê của tôi thay đổi.

Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng đất chỉ có cao su bạt ngàn. Quê tôi nghèo, thiếu phương tiện giải trí nên khi được xem những bộ phim khoa học giả tưởng, tôi lại ước mơ được khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống.

2010
Hoàng My có những kỷ niệm đẹp về mối tình thời ấu thơ. Ảnh: DL Duy.

– Các người đẹp sau khi thi hoa hậu thường chuyển sang làm người mẫu. Chị thì sao?

Tôi nhận được nhiều lời mời trình diễn thời trang. Trước khi thi hoa hậu, tôi không biết sàn catwalk là gì. Nên khi nhận được lời mời mặc một chiếc áo đính nghìn viên ruby để biểu diễn, tôi cảm thấy thật vinh dự. Khi bước lên sàn, tôi thấy vẻ đẹp của người phụ nữ được tôn vinh qua trang phục. Điều đó mang lại cho tôi cảm giác thú vị.

Là người mới toanh, tôi cũng sợ lắm vì diễn chung với toàn đàn anh đàn chị có kinh nghiệm. Nhưng tôi nghĩ nếu mình có duyên với nghề sao lại không thử? Bởi trong làng người mẫu, tôi sẽ được tiếp xúc với nhiều kiểu người, được học hỏi kinh nghiệm và có thêm nhiều mối quan hệ. Điều này bổ trợ rất nhiều cho ngành học truyền thông mà tôi đang theo đuổi.

Dung Lâm thực hiện

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Comments are closed.