Home » Xã hội » Dân Sài Gòn có thể đi buýt sông từ tháng 7

Tuyến buýt sông số 1 (từ công viên cảng Bạch Đằng, quận 1, đến Linh Đông, quận Thủ Đức) cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị hạ tầng. Dự kiến, cuối tháng 6 sẽ cho chạy thử nghiệm và chính thức khai thác vào đầu tháng 7.

Buýt sông
Từ tháng 7, tuyến buýt sông số 1 sẽ chính thức được khai thác. (Ảnh minh họa: Splashtours)

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 6 UBND TP.HCM sáng 15/6, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết đầu tháng 7 đơn vị sẽ phối hợp với công ty Nhật Thường khai trương tuyến xe buýt đường sông số 1 chạy tuyến công viên cảng Bạch Đằng – Thủ Đức.

Theo đó, tuyến số 1 dài khoảng 10,8 km, có lộ trình từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông, quận Thủ Đức, tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới và ngược lại. Tuyến này gồm 7 bến đón trả khách, đi qua địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Trong 2 năm đầu giá vé dự kiến là 15.000 đồng/người/lượt và sau đó điều chỉnh dựa vào tình hình thị trường; thành phố sẽ quản lý giá. Khi đưa vào khai thác, tuyến buýt đường sông sẽ được kết nối với buýt đường bộ, để khi hành khách đến bến Bạch Đằng có xe buýt đi đến các địa điểm trong thành phố.

Hiện tuyến buýt số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) tạm hoãn lại do vướng công trình thi công cống ngăn triều Bến Nghé của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở khu vực cầu Móng (quận 1).

Ông Lâm cho biết, phải chờ cống ngăn triều Bến Nghé thi công xong thì mới vận hành tuyến buýt đường thủy số 2, dự kiến đầu năm 2018.

Tuyến số 2 dài 10,3 km, có lộ trình từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn về rạch Bến Nghé và Kênh Tàu Hũ đến bến Lò Gồm (P.7, Q.6) và ngược lại. Tuyến này có 9 trạm dừng đi qua địa bàn các quận 1, 4, 5, 6, 7.

Thời gian khai thác 2 tuyến buýt sông là 50 năm.

TinhHoa tổng hợp

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc