Home » Xã hội » Trung tâm Hội nghị Sài Gòn được xây dựng ở Thủ Thiêm

Công trình được xây dựng trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, tiếp giáp sông Sài Gòn. Đây được xem là công trình trọng điểm nhằm biến Thủ Thiêm thành trung tâm của thành phố trong tương lai.

Thủ Thiêm.

Phối cảnh khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: BQL khu đô thị Thủ Thiêm.

UBND TPHCM vừa trình Thủ tướng xin phép lựa chon nhà đầu tư thực hiện Khu phức hợp Trung tâm hội nghị triển lãm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đây là công trình mang hình “cánh hoa sen” có vị trí tiếp giáp mặt tiền sông Sài Gòn, tạo điểm nhấn kiến trúc tại khu vực trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

hội nghị triển lãm

Vị trí xây khu phức hợp trung tâm hội nghị triển lãm (màu đỏ) hình cánh hoa sen trong khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: BQL Thủ Thiêm

mái vòm của khu Trung tâm hội nghị triển lãm được thiết kế đặc biệt, có thể nhìn thấy từ xa. Không gian mở dọc sông Sài Gòn kết hợp trồng cây xanh.

Đây là nơi tổ chức các sự kiện lớn như: APEC, diễn đàn ASEAN, PATA (Hội nghị Hiệp hội Du lịch quốc tế), các sự kiện lớn liên quan đến TPP, AEC (Cộng đồng Kinh tế ASEAN), các Hiệp định song phương với Châu Âu… Tạo sự thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của trung tâm kinh tế của cả nước trong thời gian tới.

Hiện tại Sài Gòn chưa có Trung tâm Hội nghị nào, các sự kiện hội nghị đều tổ chức ở khách sạn, trung tâm hội nghị lớn do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng.

Theo các nhà phong thủy học, thì trung tâm Sài Gòn không nên ở vị trí như hiện nay mà nên dời về khu vực Thủ Thiêm, bởi nơi đây có vị trí đắc địa, được bao bọc bởi sông Sài Gòn.

Chính vì thế mà theo quy hoạch, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là trung tâm mới của thành phố, rất nhiều các công trình được xây dựng tại đây. Các công trình được chia làm 5 khu vực chính gồm: lõi trung tâm chính, hồ trung tâm, châu thổ phía Nam, khu dân cư phía Đông, Khu phía Bắc Đại lộ Đông – Tây và dọc theo đại lộ vòng cung gắn với khu dân cư phía Bắc.

Theo quy hoạch sẽ xây dựng cầu nối Thủ Thiêm với các quận 1, 4, 7 để kết nối giao thông thành phố, nhằm đưa trung tâm thành phố đến khu vực Thủ Thiêm.

Thủ Thiêm

Thủ Thiêm được bao bọc bởi sông Sài Gòn, nhưng liệu có thu được vượng khí từ con sông này khi dòng sông đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh internet

Dù Thủ Thiêm được xem là đắc địa được bao bọc bởi sông Sài Gòn, việc đưa Thủ Thiêm thành trung tâm thành phố với kỳ vọng thu được vượng khí của sông Sài Gòn. Thế nhưng sông Sài Gòn hiện đang bị ô nhiễm trầm trọng, muốn đắc được vượng khí sông Sài Gòn thì điều quan trọng nhất là cần cải tạo môi trường con sông này mà không ảnh hưởng đến tự nhiên.

Mặt khác để giành được đất xây dựng khu đô thị mới ở Thủ Thiêm, đã xảy ra các tranh chấp giữa chính quyền và ngườ dân bị cưỡng chế thu hồi đất. Nếu khu trung tâm thành phố mới mà được xây dựng trên cơ sở cưỡng đoạt đất đai thì không thể vững bền.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc