Home » Khám Phá » Hành khách may mắn hủy chuyến bay của EgyptAir vào giờ chót
Vị hành khách may mắn này nhận điện thoại từ sếp báo công việc ông đang tiến hành đã bị hủy ngay khi đang trên đường ra sân bay.

Tâm sự hành khách may mắn thoát chết trong chuyến bay MS804.

Một vị khách may mắn thoát chết trên chuyến bay tử thần EgyptAir MS804 ngày 19/5 do công việc bị hủy bỏ vào phút chót.

Ian Phillips là người chuyển phát cho công ty phân phối CMS Network, nhưng thay vì chuyển hàng qua bưu điện, ông phải trao bưu phẩm tận tay cho khách hàng. Sáng ngày hôm trước, ông nhận được cuộc điện thoại của công ty yêu cầu bay đến Cairo để trao tận tay tài liệu nhạy cảm cho khách. “Tôi đã làm công việc này trong suốt 4 năm rưỡi”. Ông nói với tờNewsweek. “Đó là công việc đòi hỏi bạn phải luôn sẵn sàng, bất cứ khi nào được yêu cầu. Và hôm qua là một ngày như thế. Tôi đến chỗ làm lúc 8h30 và nhận lời giao món hàng. Vì thế, tôi phải ngay lập tức về nhà lấy hộ chiếu và sắp xếp hành lý”.

Chuyến bay cướp đi sinh mạng của 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Ảnh: CNN.

Chuyến bay cướp đi sinh mạng của 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Ảnh: CNN.

“Khi tôi đang lái xe ra sân bay, tôi nhận được cuộc gọi từ sếp nói rằng công việc đã bị hủy. Theo đúng lịch trình, tôi sẽ bay từ London tới Paris để ăn trưa, và sau đó bay từ Paris đi Cairo, trên chính chuyến bay MS804”.

Ông bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với những vị khách xấu số trên chuyến bay và người đàn ông 48 tuổi này thầm cảm thấy may mắn khi công việc được hủy bỏ vào phút cuối cùng.

Không may mắn như Phillips, một vị khách người Pháp Pascal Hess tưởng chừng như lỡ chuyến bay do đánh mất hộ chiếu. Tuy nhiên, cuối cùng ông vẫn được lên máy bay và tiếp tục hành trình.

Theo lời bạn bè của ông nói với tờ La Depeche, ông đã bị mất ngủ trong nhiều ngày do không tìm thấy hộ chiếu và lo lắng về chuyến bay sắp tới. Một nhiếp ảnh gia đến từ Evreux, Normandy cũng do dự về chuyến hành trình 10 ngày đến Ai Cập, nhưng sau đó vẫn quyết định đi.

Trong số các hành khách xấu số của chuyến bay EgyptAir MS804 có một sinh viên trường đào tạo quân sự Pháp đang quay trở về nhà mình ở Chad để dự lễ tang người mẹ. Nhân viên Đại sứ quán của Chad tại Paris, Muhammed Allamine, gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình chàng trai cùng lúc mất đi hai người thân.

Phát ngôn viên EgyptAir cho biết thân nhân hành khách và phi hành đoàn đã được thông báo và đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những gì còn sót lại. “Chúng tôi đồng cảm sâu sắc với những người phải chịu hậu quả của chuyến bay này”. Ông nói. Các hoạt động tìm kiếm vẫn đang tiếp tục với sự phối hợp giữa Pháp, Ai Cập và Hy Lạp.

Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc