Home » Xã hội » Gối massage Trung Quốc đột lốt Nhật Bản bán giá “trên trời”
Sản phẩm gối massage Yokashi được bày bán nhiều tại các trung tâm thương mại Hà Nội. Tuy nhiên, trái với lời quảng cáo, sự thật chiếc gối này có xuất xứ từ Trung Quốc với giá nhập vào Việt Nam khá rẻ.

Thời gian gần đây, một số độc giả đã phản ánh đến báo Tuổi trẻ về sản phẩm gối massage hiệu Yokashi, đơn cử như chị Đào Thị Ngoan tại khu đô thị Đại Thanh, H.Thanh Trì, Hà Nội cho biết, cách đây hay tuần vợ chồng chị mua một chiếc gối massage Yokashi tại cửa hàng ở trung tâm thương mại Hồ Gươm Plaza, Hà Nội. Ban đầu người bán đưa giá 3,5 triệu đồng/cái nhưng do áp dụng khuyến mãi nên có tặng kèm 1 máy đấm lưng giá 1,9 triệu đồng, sau khi trả giá chị mua được 2 sản phẩm với giá 2,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, khác với lời quảng cáo của người bán đây là hàng chất lượng nhập khẩu từ Nhật, khi sử dụng tại nhà chị Ngoan phát hiện nhiều chi tiết của gối như cục sạc khá thô sần, dòng chữ “Made in Japan” mờ …

Hình ảnh Gối massage Trung Quốc đột lốt Nhật Bản bán giá “trên trời” số 1
Gối massage Yokashi được quảng cáo là hàng nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Ảnh: Giao thông

Tương tự, báo Giao thông cũng nhận được đơn tố giác của nhiều khách hàng về sản phẩm gối massage này, theo đó chị Tr (Thanh Xuân, Hà Nội) tố giác CT TNHH đầu tư & thương mại Nguyễn Gia Phát (đơn vị nhập khẩu và phân phối gối massage Yokashi) có dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng. Chị Tr cho biết, chị cùng nhóm bạn mua sản phẩm gối Yokashi tại siêu thị và được nhân viên tư vấn đây là gối Nhật Bản, tuy nhiên khi sử dụng tại nhà chị phát hiện chất lượng gối quá tệ và liên tục gặp sự cố.

Không chỉ chị Tr, chị Ngoan,… gặp trường hợp này, khá nhiều người trên các diễn đàn lớn như otofun cũng gặp tình cảnh tương tự sau khi mua và sử dụng gối massage nhãn hiệu Yokashi tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội như Melinh Plaza Hà Đông, BigC Garden,…
Bên cạnh chất lượng kém thì sản phẩm này còn bán với nhiều mức giá khác nhau, và rất đắt đỏ, có người mua với giá 2,1 triệu đồng nhưng có người mua tới 3,2 triệu đồng, thậm chí một số người chỉ mua với giá 600.000 đồng.

Hình ảnh Gối massage Trung Quốc đột lốt Nhật Bản bán giá “trên trời” số 2
Giá bán gối massge không cố định, có nơi bán 3,2 triệu, thậm chí còn có giá 600.000 đồng. Ảnh: Tuổi trẻ
 

Báo Tuổi trẻ và Giao thông khảo sát thị trường bán gối massage Yokashi nhận thấy sản phẩm này được bày bán nhiều tại các trung tâm thương mại Hà Nội, tại BigC Thăng Long, anh Chiên – quản lý gian hàng bán sản phẩm cho biết, đây là hàng của Yokashi, được công ty nhập khẩu từ Nhật Bản, công ty chỉ bán hàng trực tiếp mà không thông qua đại lý bán buôn nào cả.

Tại siêu thị Melinh Hà Đông, các nhân viên bán hàng rao bán gối massage với giá 1,6 triệu đồng/chiếc, nhưng đã giảm xuống còn 1,2 triệu đồng và tặng kèm 1 kính với lý do trong thời gian khuyến mãi. Sau khi thấy khách hàng phàn nàn giá đắt, họ đã hạ giá xuống chỉ còn 800.000 đồng.

Theo thông tin tìm hiểu từ báo Giao thông, sản phẩm này được nhập khẩu bởi công ty TNHH đầu tư & thương mại Nguyễn Gia Phát tại số nhà 8, ngõ 74, đường Nguyễn Phúc Lai (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội). Khi được hỏi về sản phẩm này có phải xuất xứ từ Nhật Bản hay không, ông Nguyễn Văn Cương – Giám đốc CT TNHH đầu tư thương mại Nguyễn Gia Phát đã thừa nhận “hàng của chúng tôi là hàng Trung Quốc”.

Cũng theo ông Cường, có thể các nhân viên bán hàng đã nói quá lên xuất xứ sản phẩm để hàng bán chạy hơn. Nhưng khi được hỏi về hành động dán nhãn mác “Made in Japan” vào sản phẩm và bán ra thị trường với giá đắt đỏ, ông Cường đã thoái thác trách nhiệm và cho rằng việc này thuộc về các đối tác, đại lý.

Trao đổi với Tuổi trẻ, Tổng cục Hải quan thống kê lại trong năm 2015 cho biết, tất cả các sản phẩm mang nhãn hiệu Yokashi đều nhập khẩu từ Trung Quốc. Về vấn đề giá cả, giá khai báo thuế quy đổi sang tiền đồng chỉ từ 115-122.000 đồng/chiếc.

Hoài An (tổng hợp)

 Nguồn : Người đưa tin
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc