Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Lại mua phải toa tàu cũ Trung Quốc, đã chạy 20 năm
Việt Nam lại mua phải 164 toa tàu cũ, được sử dụng đến 20 từ Trung Quốc. Ngay khi phát hiện ra điều này Bộ GTVT tuyên bố sẽ kiểm tra toàn bộ quy trình mua tàu này.
Ảnh laodong

Ảnh laodong

Trong 164 tòa tàu này thì có 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước và gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.

Sự việc xảy ra báo Lao Động có bài cho biết  lãnh đạo TCty ĐSVN chối bỏ trách nhiệm với việc mình đã làm, để trách nhiệm trút hết lên đầu người thừa hành là TGĐ Cty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội .

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cách chức Tổng giám đốc, Tổng công ty Đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp và điều động sang làm Phó trưởng Ban vận tải của Tổng công ty.

Được biết chính bản thân ông Trần Ngọc Thành, đã có bút phê trong văn bản qua lại của Tổng công ty rằng, “nhất trí thực hiện nhanh chủ trương đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc”.

Cùng với bút phê của ông Trần Ngọc Thành, còn có văn bản chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định.

khi trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, trong vụ việc này lãnh đạo Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không có lỗi gì, không có gì sai mà xem xét. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không đổ lỗi cho cấp dưới.

ngày 25/2, Bộ GTVT tiến hành kiểm tra Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về mọi phương án mua tàu cũ Trung Quốc.

Ngày 25/2, trao đổi với PV báo Người Đưa tin, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Bộ GTVT đang tiến hành kiểm tra Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về phương án mua toa tàu cũ Trung Quốc. Qua quá trình kiểm tra Bộ GTVT nhận thấy Tổng công ty ĐSVN đã có sai phạm. Thủ tục quy trình chưa đúng với quy định. Sau khi có kết luận kiểm tra, Bộ GTVT sẽ công khai minh bạch về việc kiểm điểm những người vi phạm”.

  Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Bộ GTVT phát hiện có sai phạm - Ảnh 1

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT. Ảnh nguoiduatin.vn

Tổng hợp từ PLO, nguoiduatin.vn, laodong

 

 

 

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc