Home » Xã hội » Lừa bán vàng giả, hai người Trung Quốc bị tam giữ
Sau một thời gian vàng giả Trung Quốc xuất hiện khắp nơi, giờ đây đã có trường hợp bắt được người 2 Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả.

Hai nghi can này đang chuẩn bị trốn sang Campuchia thì bị công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ và được di lý về Đồng Nai để điều tra.

sau khi nhận tin báo, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, căn cứ hình ảnh camera tại tiệm vàng Ngọc Phát ở Đồng Nai và lời khai nhân chứng, nữ phiên dịch cho nhóm này bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Tiệm vàng Ngoc Phát, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: A.L- tuoitre

Tiệm vàng Ngoc Phát, nơi xảy ra vụ việc – Ảnh: A.L- tuoitre

Trước đó, sáng 2-12, năm người Trung Quốc đi ô tô đến tiệm vàng Ngọc Phát trên đường Phan Đình Phùng (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Hai người ở ngoài xe để cảnh giới, ba người còn lại đem 58 kg vàng cám để bán. Chủ tiệm đã thử một túi vàng và thấy là vàng thật nên đã đồng ý mua với số tiền 10 tỉ đồng.

Khi nhóm người này mang 10 tỉ đồng lên ô tô rời đi khoảng ít phút, chủ tiệm vàng đã kiểm tra số vàng còn lại thì phát hiện là đồng xay nhuyễn nên trình báo công an. Trước đó, chủ tiệm đã hai lần mua vàng từ nhóm người Trung Quốc này nên đã tin tưởng không kiểm tra kỹ tất cả số vàng trên.

Thông tin ban đầu, ngày 3/12, tổ công tác Công an tỉnh Tây Ninh tuần tra tại huyện Trảng Bàng thì phát hiện xe ôtô chạy hướng TP HCM về cửa khẩu Mộc Bài có dấu hiệu nghi vấn. Khi công an kiểm tra thì phát hiện 2 người Trung Quốc có đặc điểm nhận dạng giống những người thực hiện bán vàng giả tại Đồng Nai liền bắt giữ và di lý về Đồng Nai

Được biết, trước khi thực hiện trót lọt việc lừa đảo trên, nhóm người nước ngoài đã 4 lần đến tiệm vàng Ngọc Phát để bán vàng.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tổng hợp từ tuoitre, infonet, phapluattp

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc