Home » Khám Phá, Khoa học » 1000 năm sau con người sẽ ra sao
Con người tương lai thế nào vào 1.000 năm sau. Sau đây là những suy đoán của các nhà khoa học

Mới đây, một clip mô tả viễn cảnh tương lai 1.000 năm tới do công ty Asap Science ở Canada tạo ra đã cho thấy, con người có thể trở thành người “bán sinh học” (nửa người nửa máy). Cụ thể, biến đổi DNA sẽ khiến mắt con người chuyển sang màu đỏ, nước da trở nên sẫm màu hơn nhằm đối phó với sự nóng lên toàn cầu.

1.000 năm nữa, con người trông như thế nào?

con-nguoi-1

Những thay đổi trên cơ thể con người trong 1.000 năm tới

Theo đoạn clip này, trong tương lai, những con robot siêu nhỏ sẽ được tích hợp vào cơ thể chúng ta, giúp nâng cao khả năng của con người. “Không lâu nữa, con người sẽ không còn bị giới hạn với các chức năng sinh lý của chính mình, mà thực sự sẽ trở thành một thực thể kết hợp hài hòa giữa sinh học và máy móc”. Bên cạnh đó, những đứa trẻ được “thiết kế” sẽ khiến những thế hệ tương lai phát triển thành những con người thông minh, quyến rũ và khỏe mạnh.

“Tuy nhiên, kiểu gen tương đồng một mặt làm con người trở nên thông minh, mạnh mẽ và ưa nhìn hơn nhưng mặt khác sự thiếu sự đa dạng của loài người trở thành kẽ hở khiến một căn bệnh mới nào đó xuất hiện trong tương lai cũng có thể quét sạch toàn bộ nhân loại”.

Dưới hiệu ứng của sự nóng lên toàn cầu, con người trở nên gầy và cao hơn với hình dạng cơ thể có khả năng “tản nhiệt” tốt hơn. Tiến sĩ Alan Kwan từ Đại học Washington, St Louis (Mỹ), cho rằng khuôn mặt của con người cũng có thể thay đổi đáng kể. 

mat

Mắt con người chuyển thành màu đỏ do những biến đổi về DNA

Dựa trên những nghiên cứu của mình, tiến sĩ Kwan cũng đã tạo ra một loạt các hình ảnh tuyệt đẹp cho thấy sự tiến hóa của loài người trong 100.000 năm tới.

Khi các kỹ thuật về gen trở thành chuẩn mực, khuôn mặt con người sẽ được xác định bởi thị hiếu của chính chúng ta, với phần trán tiếp tục được mở rộng do bộ não phát triển ngày một lớn hơn.

Khi con người hoàn toàn làm chủ được công nghệ gen, khuôn mặt chúng ta sẽ nghiêng về các đặc điểm mà chúng ta cho là hấp dẫn: mạnh mẽ, thuộc dòng dõi vương giả, mũi thẳng, đôi mắt nồng nhiệt, các bộ phận trên khuôn mặt tuân thủ các tỷ lệ vàng và có sự đối xứng hoàn hảo giữa trái và phải.  

khuon-mat

Sự thay đổi trên khuôn mặt con người

Tiến sĩ Kwan tin rằng, mắt của loài người sẽ to ra khi chúng ta chiếm giữ hệ mặt trời và mọi người bắt đầu sống trong những môi trường ít ánh sáng của các thuộc địa xa mặt trời.

Mắt con người có thể sẽ phát triển theo những chiều hướng với nhiều tính năng mới như mắt có khả năng tỏa sáng giúp tăng cường thị lực ở nơi có ít ánh sáng hay mắt có khả năng tự bảo vệ khỏi tia vũ trụ.

Theo Cadell Last, một nhà nghiên cứu tại viện Global Brain Institute, sự thay đổi có thể diễn ra nhanh hơn nhiều so với dự đoán. Trên thực tế, vào năm 2050, một kiểu người hoàn toàn mới sẽ xuất hiện, là kết quả của công nghệ mới, hành vi, và chọn lọc tự nhiên. Ông cũng đã đưa ra nhận định nhân loại đang trải qua một giai đoạn tiến hóa mạnh mẽ.

Cadell Last tuyên bố, trong vòng chưa đầy bốn thập kỷ, chúng ta sẽ sống lâu hơn, có con khi tuổi đã già và sử dụng trí thông minh nhân tạo để làm những công việc phổ thông.

con-nguoi-2

 

Cuối năm 2050, con người sẽ sống lâu hơn đáng kể, các robot sẽ thay thế công việc lao động phổ thông, phụ nữ sẽ sinh đẻ muộn hơn và người dân sẽ có thêm thời gian để tham gia vào các hoạt động văn hóa.

Điều này được giải thích là do khi kích thước bộ não tăng lên, các sinh vật cần nhiều năng lượng và thời gian hơn để đạt được tiềm năng đầy đủ, khiến quá trình sinh sản muộn hơn.

Thay vì sống nhanh và chết trẻ, ông cho rằng con người sẽ sống chậm lại và chết già. Và chúng ta cũng có thể tạm dừng đồng hồ sinh học khi sử dụng công nghệ của tương lai.

Đặng Bình (Dailymail)
khoahoc.vt
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc