Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Ngày 25/9 bắt đầu bán vé tàu tết 2016
Vào ngày 25/9 ga Sài Gòn bắt đầu bán vé phục vụ đi lại dịp tết cho người dân
Vé tàu tết

Hành khách mua vé tàu tại ga Sài Gòn

Bán vé tàu Tết 2016 từ ngày 25.9

Để phục vụ việc đi lại của bà con trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ga Sài Gòn sẽ tổ chức bán 15.000 vé/ngày trong đợt cao điểm Tết.

Sáng 22.9 Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn – Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã thông báo kế hoạch chạy tàu và bán vé tàu Tết Bính Thân 2016.

Ông Đỗ Quang Văn – Giám đốc Chi nhánh cho biết, việc bán vé tàu Tết Bính Thân năm 2016 được chia làm 3 giai đoạn: Thời điểm trước Tết (từ ngày 25.1 – 6.2), ngày nghỉ Tết (từ 7.2 – 10.2) và sau Tết (từ ngày 11.2 – 25.2).

Số lượng vé bán trong 9 ngày cao điểm là 135.000 vé. Mỗi ngày 15.000 vé. Trong đó, tàu Thống Nhất 12.000 vé/ngày, tàu khu đoạn (tuyến Sài Gòn – Phan Thiết – Tháp Chàm – Nha Trang – Quãng Ngãi – Huế) 3.000 vé/ngày.

Cũng theo ông Văn, từ 25.9 – 30.9, ga Sài Gòn sẽ ưu tiên cho khách mua vé tập thể từ 20 người trở lên đi cùng ngày, mác tàu, ga xuất phát, cùng ga đến. Bắt đầu từ 1.10, ga Sài Gòn sẽ bán vé tàu Tết cho hành khách đi lẻ. Theo quy định, mỗi hành khách được đặt chỗ trên mạng không quá 4 vé một chiều.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng áp dụng bán vé qua điện thoại. Theo đó, khách có nhu cầu gọi điện mua vé sẽ được giao vé tại nhà miễn phí (được miễn phí trong khoảng cách từ ga đến nhà người mua vé dưới 7km).

Ông Văn cho biết, năm nay, ga Sài Gòn tổ chức bán vé điện tử nhằm hạn chế tình trạng cò vé trong dịp Tết. Ngoài ra, để kiểm soát vé, tại các cửa toa ga Sài Gòn sẽ huy động nhân viên kiểm soát vé chặt chẽ.

“Những hành khách có phiếu, chứng minh nhân dân và mã vạch được nhân viên kiểm soát quét không trùng hợp thì vé đó sẽ không hợp lệ. Những trường hợp như vậy hành khách nên tự giác ra về. Trong quá trình tàu di chuyển, nhân viên kiểm soát liên tục tuần ra, soát vé nếu phát hiện những trường hợp đi chui, gian lận sẽ xử lý”. Ông Văn nhấn mạnh.

Về nguy cơ nghẽn mạng khi truy cập mua vé tàu Tết, vị lãnh đạo này cũng cho biết khó có thể xảy ra vì địa chỉ truy cập mua vé đã đạt 2 triệu lượt cùng truy cập một lần trong đó vé bán ra mỗi ngày chỉ 15.000 chỗ. Ngoài ra ngành đường sắt cũng khuyến cáo hành khách đăng ký đầy đủ và chính xác thông tin khi đặt vé.

Dương Thanh (danviet.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc