Home » Chuyện lạ » 70 năm không ăn uống của một hành giả yogi
Những người tu luyện yoga vẫn thường được biết đến với khả năng siêu thường, sau đây là bằng chứng về một yogi dù không ăn không uống trong thời gian dài nhưng vẫn duy trì cơ thể khỏe mạnh cùng đầu óc minh mẫn.
Ông Prahlad Jani ngồi trên giường tại bệnh viện Sterling ở Ahmedabad . (Ảnh: Collective Education)

Ông Prahlad Jani ngồi trên giường tại bệnh viện Sterling ở Ahmedabad . (Ảnh: Collective Education)

Kỳ lạ hiện tượng nhịn ăn trong nhiều năm của hành giả yogi

Cụ ông 82 tuổi Prahlad Jani là một yogi (tạm dịch: người tu luyện yoga cấp cao). Ông tuyên bố đã sống hơn 70 năm mà không ăn không uống và đã được các nhà khoa học khám nghiệm lần thứ hai. Họ phát hiện thấy cơ chế sinh học của ông thật đáng kinh ngạc.

Ông Jani nói rằng ông đã rời nhà vào năm lên 7 để sống như một nhà sư vân du, và đã được một nữ thần ban phước một năm sau đó. Ông tuyên bố rằng có một cái lỗ trong vòm miệng mà qua đó cái đầu của ông nhỏ xuống các giọt mật tiên, cung cấp cho ông chất dinh dưỡng và giúp ông sống mà không cần thức ăn hay nước uống.

“Nếu những lời khẳng định của cụ Jani được chứng minh thì đây sẽ là một bước đột phá trong y khoa. Vì nó có thể là giải pháp trong điều kiện sinh tồn thiếu lương thực và nước uống, như trong các thảm họa tự nhiên. Tương tự, các binh sĩ có thể sẽ phải đối mặt với hoàn cảnh này khi bị bỏ lại trên sa mạc hay trong rừng hay trên các khu vực đồi núi cao”, Tiến sĩ G. IIavazhagan thuộc Viện Sinh lý học và Khoa học ứng dụng thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ, phát biểu trong một buổi họp báo.

Năm 2003, Ông Jani đã được giám sát trong vòng 10 ngày tại bệnh viện Sterling ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ. Ông không tắm và chỉ được cung cấp 100 ml nước mỗi ngày để súc miệng. Sau khi ông súc miệng xong, lượng nước này đã được thu lại và đo lường để đảm bảo ông không uống nó.

Các bác sĩ không ghi nhận được sự suy giảm trong tình trạng sức khỏe của ông, mặc dù ông có hơi giảm cân. Người ta phát hiện rằng nước tiểu đã hình thành trong bàng quang của ông, nhưng nó đã được tái hấp thụ sau đó.

Từ ngày 22/4/2010, ông Jani đã trở lại bệnh viện Sterling để tiến hành thêm một cuộc nghiên cứu dưới sự giám sát của một nhóm 35 nhà khoa học từ Tổ chức Nghiên cứu & Phát triển thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ. Hai máy quay ghi hình liên tục 24 tiếng đồng hồ đã giám sát nhất cử nhất động của ông trong căn phòng, nếu ông ra khỏi phòng thì sẽ có một người đi theo.

Cuộc thí nghiệm kéo dài 15–20 ngày, trong đó bao gồm chụp cộng hưởng từ (MRI) và xét nghiệm máu, cùng các thông số khác về hoạt động não bộ và tim mạch của ông Jani.

Cho đến ngày 28/4, các bác sĩ không phát hiện thấy bất cứ phản ứng tiêu cực nào trong cơ thể của ông do đói và mất nước. Người ta đã phát hiện thấy các bài tập yoga đã khiến cơ thể ông trải qua một sự chuyển hóa sinh học và tình trạng não bộ của ông giống như một người mới 25 tuổi.

“Người ta có thể sống không có thức ăn và nước uống trong 3, 4, 7, có khi đến 12 ngày; và chúng tôi đã nghiên cứu hiện tượng này trong quá khứ với những người thực hành nhịn ăn nhịn uống trong 16 hay 30 ngày, nhưng họ đã uống nước trở lại sau ngày thứ tám và chắc chắn là họ có tiết ra nước tiểu. Nhưng trường hợp ông Jani quả là đặc biệt”, ông nói.

Không có nước, hầu hết mọi người không thể sống sót qua bốn ngày, và ngay cả khi có nước, hầu hết mọi người không thể sống sót quá 50 ngày mà không ăn. Cuộc tuyệt thực dài nhất được ghi nhận là trường hợp của Terence MacSwiney, thị trưởng thành phố Cork ở Ireland trong Chiến tranh giành độc lập Ireland. Ông đã tiến hành tuyệt thực khi bị quân Anh giam giữ, và đã qua đời 74 ngày sau đó.

thi truong 1

 

Ngày 25/10/1920, Terence MacSwiney, Thị trưởng thành phố Cork, đã qua đời ở nhà từ London sau 73 ngày tuyệt thực

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc