Home » Khám Phá, Khoa học » Ảnh chụp “vùng tối vĩnh cửu” bí ẩn trên Mặt trăng

Các chuyên gia NASA mới đây đã công bố bức hình cho thấy hình ảnh về “mặt tối” trên Mặt trăng – thứ mà con người trên Trái đất không bao giờ thấy.

Chúng ta biết rằng, nếu nhìn từ Trái đất, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy được một phía của Mặt trăng. Ở bất kỳ thời điểm nào, Mặt trăng luôn hướng về Trái đất, trong khi mặt còn lại chúng ta không nhìn thấy – được gọi là mặt tối của Mặt trăng.

Tuy nhiên, mới đây, các chuyên gia của NASA đã công bố bức hình động cho thấy “mặt tối” của Mặt trăng cùng hình ảnh Trái đất hiện ra lờ mờ trong bức hình.

Bức hình với những góc độ khác của Mặt trăng này được ghi lại bởi Lunar Reconnaissance Orbiter – phi thuyền bay quanh Mặt trăng của NASA.

Hình ảnh ghi lại được của NASA cho thấy phía bề mặt bên kia của có những địa hình khá khác nhau. Một trong những điểm chú ý mà các chuyên gia phát hiện được là miệng núi lửa khổng lồ được biết đến với tên Ocean of Stroms – tàn tích của một vụ va chạm cực mạnh giữa tiểu hành tinh nào đó với Mặt trăng. Cuộc va chạm này để lại hố đen khổng lồ, rộng tới 3.000km trên bề mặt Mặt trăng.

Cùng với đó, hình ảnh Trái đất xuất hiện – di chuyển theo hình số 8.

Với hình ảnh động này, nếu tưởng tượng để Trái đất và Mặt trăng trên một đường thẳng, chúng ta có thể trông đầy đủ hình ảnh Mặt trăng nhưng ở trên Trái đất, đó chỉ là một lưỡi liềm mờ nhạt.


Hình ảnh ghi lại phần mặt tối Mặt trăng vào năm 1969 và 2009. Với sự phát triển của công nghệ mới, hình ảnh Mặt trăng trở nên rõ nét hơn.

Không chỉ hố đen, các chuyên gia còn nhận thấy không ít miệng núi lửa hình thành trên bề mặt tối này. Tuy vậy, với hình ảnh này, các chuyên gia hi vọng sẽ tìm hiểu được kỹ hơn “phần tối vĩnh cửu” của Mặt trăng.

Video dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn rõ nét hơn về phần không gian bạn không bao giờ có thể thấy trên Mặt trăng:

(Theo khoahoc)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc