Home » Chuyện lạ, Giải trí » Kỳ lạ bãi đá reo vang như nhạc cụ

 

Âm thanh phát ra từ những hòn đá này khiến người nghe có cảm giác chúng là những vật rỗng và được làm từ kim loại.

Tọa lạc tại khu vực trung tâm của Công viên Ringing Rocks (tạm dịch: Đá reo vang), thuộc bang Pennsylvania, Mỹ, bãi đá kỳ lạ có thể phát ra âm thanh như nhạc cụ khiến bất kỳ ai đặt chân tới nơi đây cũng không khỏi bất ngờ và cảm thấy vô cùng thích thú.

Kỳ lạ bãi đá reo vang như nhạc cụ

Không giống như các khu đá thiên nhiên khác, bãi đá có diện tích khoảng 3 hecta này có thể phát ra âm thanh vui tai, tựa như tiếng vang của kim loại mỗi khi người ta dùng búa gõ vào. Người dân bản địa nơi đây cho biết, họ đã biết về bãi đá kỳ lạ này từ nhiều thế kỷ nay.

Âm thanh phát ra khiến cho người ta có cảm giác những hòn đá này đều rỗng và chắc hẳn được làm từ kim loại. Để khám phá hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, các nhà khoa học và địa chất học đã dành nhiều năm nghiên cứu. Họ đã tiến hành nhiều thí nghiệm trong những năm qua nhưng nguyên nhân chính xác của hiện tượng này hiện vẫn là một ẩn số.

Kỳ lạ bãi đá reo vang như nhạc cụ
Đã có rất nhiều người từng ghé thăm bãi đá kỳ lạ hiếm có này

Ông Richard Faas, nhà địa chất học đến từ bang Pennsylvania đã phát hiện ra một điều thú vị là mỗi hòn đá phát ra âm thanh có tần số thấp mà tai của con người không thể nghe thấy. Nhưng khi âm thanh từ các hòn đá tương tác lại với nhau thì chúng sẽ tạo thành thứ âm thanh mà chúng ta nghe được.

Ngoài ra ông còn cho biết, những hòn đá này được làm từ những thành phần từ núi lửa có tên điaba. Điaba cũng chứa sắt và các chất khoáng rắn như tất cả các loại đá khác. Có thể ứng suất ở ngay trong những hòn đá này chính là nguyên nhân khiến chúng có thể reo vang như vậy.

 

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc