Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Những bức ảnh làm dậy sóng dư luận khắp thế giới
1/ 1994: Em bé người Sudan và một con kền kền – Kevin Carter

nan doi o sudan

Bức ảnh “Nạn đói ở Sudan “ đã đạt giải thưởng Pulitze năm 1994 và theo ý kiến của nhiều nhà xuất bản nó thuộc top 10 tấm hình gây sốc nhất mọi thời đại và mọi dân tộc. Một đứa trẻ gầy gò đang chết vì kiệt quệ và bên cạnh đó là con chim kền kền ăn xác thối đang sốt ruột chờ đợi cái chết của cậu bé

2/1945: Ngày chiến thắng – Alfred Eisenstaedt

ngay chien thang

“Ngày chiến thắng, Quảng trường Thời Đại, 1945”, Alfred Eisenstaedt, 1945

Đó là ngày 14/8/1945 khi tin tức quân Nhật đầu hàng Đồng minh loan về, nụ hôn của một chàng thủy thủ với cô y tá lên trang bìa rất nhiều trang báo để loan tin chiến thắng. Một nụ hôn tình cờ nhưng trong giờ phút lịch sử ấy, đó là chất xúc tác để làm nên một nụ hôn đi vào huyền thoại.

3/ 1961: Hans Conrad Schumann trèo tường sang phía Tây Berlin – Peter Leibing

buc tuong berlin

1961: Hans Conrad Schumann trèo tường sang phía Tây Berlin – Peter Leibing

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc một người lính liều mạng chạy trốn khỏi miền Đông Đức, anh ta trèo qua hàng rào rây thép gai đâm lên tua tủa, vượt qua tường ngăn cách Berlin để đi tìm một cuộc sống mới. Bức ảnh là một góc nhìn chân thực về thời kỳ Chiến tranh Lạnh diễn ra tại Đức. Bức tường Berlin là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của cuộc Chiến tranh Lạnh và việc chia cắt nước Đức. Khoảng 5000 người đã tìm cách vượt qua bức tường này để sang Tây Berlin. Số người bị thiệt mạng khi vượt tường nằm trong khoảng 200 người.

4/ 1989: Biểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn – Jeff Widener

thien an mon

Ảnh: Vương Duy Lâm chặn xe tăng.

Chính phủ Trung Quốc đưa xe tăng tới đe dọa tiêu diệt hàng ngàn công nhân, học sinh, sinh viên và cả trẻ nhỏ nhằm thẳng tay dập tắt cuộc biểu tình tại quảng trường Thiên An Môn. Trong ảnh Vương Duy Lâm đã dũng cảm đứng trước hàng xe tăng để ngăn “cỗ máy nghiền xác” tiến vào đám đông phía sau anh. Tạp chí TIME khi đó đã nhận định người thanh niên này “đã cho cả thế giới hiểu thế nào là lòng quả cảm”. Nhiều khi trung thực nhất là thứ lịch sử không lời mà một chiếc máy ảnh với “ống kính sắc nhọn” viết nên.

5/ Tranh sơn dầu trên vải ‘Hoa sen vàng’ của họa sĩ Thẩm Đại Từ

hoa sen vang

Cảm hứng cho bức tranh này đến từ một câu chuyện có thật từng gây ra phản ứng kịch liệt trên trường quốc tế.

“Hoa sen vàng” miêu tả câu chuyện về một học viên Pháp Luân Công và đứa con trai của cô bị tra tấn đến chết sau khi cảnh sát Trung Quốc bắt cóc họ. Đây là câu chuyện có thực đã xảy ra tại Trung Quốc vào năm 2000.

Cô Vương Lệ Huyên (Wang Lixuan), 27 tuổi, là một học viên Pháp Luân Công sống tại thôn Nam Hoành, trấn Tê Hà Tự Khẩu, thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông. Con trai cô, Mạnh Hạo, mới chưa đầy 8 tháng tuổi khi em bị giết hại.

Sau khi Giang Trạch Dân bắt đầu bức hại Pháp Luân Công vào ngày 20 tháng 7 năm 1999, cô Vương đã tới Bắc Kinh để thỉnh nguyện phục hồi danh dự cho Pháp Luân Công 8 lần, trong đó 3 lần là khi cô mang thai, và 2 lần là đi cùng đứa bé. Ngày 21 tháng 10 năm 2000, cảnh sát đã bắt cô và con trai cô trong khi họ đang trên đường tới Bắc Kinh. Ngày 7 tháng 11 năm 2000, cảnh sát đã bắt cóc cô Vương và con trai cô khi họ đang giảng chân tướng về Pháp Luân Công trên quảng trường Thiên An Môn. Vì cô Vương Lệ Huyên từng làm việc cho một công ty ở Khu phát triển Yên Đài, một cảnh sát có họ là Mưu đến từ Cục Công an Khu phát triển Yên Đài đã đưa họ tới văn phòng đại diện Khu phát triển Yên Đài ở Bắc Kinh, tọa lạc tại tầng 18, Trung tâm Hoa Úc và giữ họ dưới sự giám sát. Khoảng 4 giờ chiều ngày hôm ấy, cô Vương và đứa con trai nhỏ của cô được báo cáo là đã ngã từ ban công tầng 18 xuống đất. Họ chết ngay lập tức. Đây quả thực là một cảnh tượng bi thảm. 

Mẹ của cô Vương Lệ Huyên, bà Lý Tú Hương, cũng là một học viên Pháp Luân Công. Khi chồng bà nhận được giấy báo tử và đến Bắc Kinh cùng một số thân nhân, họ đã tìm thấy thi thể của cô và đứa con trai bị đông cứng lại trên nền đất. 

Theo khám nghiệm tử thi: cổ và xương khuỷu của cô đã bị gẫy, đầu cô bị dập và có một cây kim mắc ở vùng thắt lưng cô. Có hai vết thâm tím lớn ở mắt cá chân trên thi thể đứa bé. Có hai vệt đen và xanh trên đầu bé, và máu chảy ra từ mũi em. Người ta suy luận rằng các vết bầm có thể đã được gây ra khi những kẻ tra tấn còng chân bé Mạnh Hạo [mới chưa đầy 8 tháng tuổi] và treo ngược đầu em xuống đất. Đám hầu đoàn của Giang Trạch Dân thậm chí còn không tha một đứa trẻ! 

Cái chết bi thương của cô Vương Lệ Huyên cùng đứa trẻ cần phải được điều tra thêm. Sự thật chắc chắn sẽ được phơi bày khi cuộc đàn áp kết thúc và khi tập đoàn tà ác của Giang Trạch Dân dừng phong tỏa thông tin. Khi ngày đó tới, Giang Trạch Dân và những kẻ tòng phạm sẽ bị đưa ra trước công lý! 

Bức tranh “Hoa sen vàng” là đài tưởng niệm dành cho con người bé bỏng nhất bị giết hại trong cuộc đàn áp, và mẹ của em. Mảnh vải vắt qua người họ viết “Chân Thiện Nhẫn”. Những bông sen vàng đại diện cho sự thuần khiết khi chúng khai nở, giống như câu chuyện được kể trên đây.

Ánh Sáng tổng hợp

Tin liên quan:

>> Cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn trong lời tiên tri của Nostradamus

>> Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công khiến ĐCSTQ giải thể (1): Nguyên nhân

>> Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công khiến ĐCSTQ giải thể (2): Vụ lừa dối thế kỷ

>> Nguyên nhân và lý do dẫn đến đàn áp Pháp Luân Công


3 ý kiến dành cho “Những bức ảnh làm dậy sóng dư luận khắp thế giới”

  1. nhật hưng 04/09/2013

    bức ảnh cuối cùng sẽ làm nên lịch sử ,
    Tội ác chưa từng có trong lịch sử rồi đây sẽ phơi bày ra với thế giới , và DCSTQ sẽ phải đền tội cho những việc tà ác ấy .

    Reply
  2. Linh 02/10/2013

    Rơi nước mắt khi nhìn ảnh cuối. Khi làm người khác đau, hãy nghĩ đó là con mình.

    Reply
  3. Tùy súc sinh sẽ đền tội dưới địa ngục, vĩnh viễn không siêu sinh

    Reply

Ý kiến bạn đọc