Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu Điểm » Tuyết rơi dày trên sa mạc khô cằn nhất trái đất
Cuối tuần trước, một trận tuyết hiếm hoi bất ngờ rơi xuống sa mạc Atacama ở Chile, một trong những nơi khô cằn nhất thế giới.

 

Tuyết rơi trên sa mạc Atacama cuối tuần trước. (Ảnh: Sky News)

 

Người dân ở thành phốSan Pedro de Atacama, cách Thủ đô Santiago 1.200 km về phía bắc, cho hay, đây là trận tuyết rơi dày nhất trong 3 thập kỷ qua. Các quan chức địa phương lo ngại mưa và tuyết xuất hiện có thể gây ra lũ lụt như từng xảy ra trước đây.

Theo văn phòng du lịch quốc gia Chile, con đường dẫn đến San Pedro de Atacama tạm thời đóng cửa do thời tiết bất thường.

Theo Wikipedia, Atacama là sa mạc nằm ở phía bắc Chile và một phần nhỏ ở phía nam Peru. Khu vực này cao 3.200 m và rộng 181.300 km2. Atacama có địa hình hoàn toàn tương phản với nhau: những ngọn đồi, đá núi lửa và cồn cát trải dài. 

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, NASA và Hội địa lý Quốc gia Mỹ đều công nhận Atacama là sa mạc khô cằn nhất thế giới. Từ năm 1570 đến 1971, sa mạc Atacama không có lượng mưa đáng kể nào.

Clip tuyết rơi hiếm gặp ở sa mạc Atacama:

 

 

Theo Tri Thức

 


01 ý kiến dành cho “Tuyết rơi dày trên sa mạc khô cằn nhất trái đất”

  1. tuyết sa mạc 11/02/2014

    một chuyện không hề lạ lùng vì đây cũng là do con người tạo ra nên con người phải nhận lấy tất cả những gì nó tạo ra vì ai bảo chúng ta tạo ra nó

    Reply

Ý kiến bạn đọc