Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Tư lệnh hải quân Nga muốn phục hồi căn cứ ở Việt Nam

Chúng tôi muốn phục hồi cơ sở hải quân cũ ở Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng phát triển sự hiện diện của Nga cả trong những vùng biển và đại dương khác…” – Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov tuyên bố.

Ông Chirkov cũng cho biết trong trường hợp cần thiết Bộ Tư lệnh Hải quân Nga sẽ đề nghị ban lãnh đạo đất nước tạo lập lực lượng hải quân hoạt động trên cơ sở thường trực ở vùng biển Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Ảnh: RIA Novosti
Ảnh: RIA Novosti

   

“Trong lịch sử Hải quân từng có kinh nghiệm, khi chúng ta có các hải đội ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Hiển nhiên, nếu cần thiết, chúng tôi sẽ đề xuất với Bộ Quốc phòng, Chính phủ và Tổng thống để tại đó hiện diện các đơn vị tác chiến trên cơ sở thường trực”, – Đô đốc V.Chirkov cho biết trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình “Zvezda”.

Như đã thông báo, ông Viktor Ozerov đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang trước đó đã tuyên bố ủng hộ ý tưởng khôi phục lực lượng của Hải quân Nga làm nhiệm vụ thường trực trong khu vực chiến lược quan trọng của đại dương thế giới.

“Chúng tôi ủng hộ tuyến chiến lược của ban lãnh đạo đất nước để khôi phục hiện diện của Hải quân Nga trong đại dương thế giới. Chúng tôi muốn phục hồi cơ sở hải quân cũ ở Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng phát triển sự hiện diện của Nga cả trong những vùng biển và đại dương khác…”, – ông V.Ozerov nêu ý kiến hôm 14 tháng Ba trong quá trình cuộc gặp với các Tùy viên quân sự các nước ở Nga.

   

  

Theo Tiền phong


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc