Home » Xã hội » 100 tuổi mới bắt đầu đi học chữ
Cụ bà Isolina Campos, đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 hôm 25/5 và ngay trong ngày hôm đó, bà quyết định đăng ký một khóa học chữ buổi tối tại thành phố Londrina, miền nam Brazil.

Bà Isolina chăm chỉ đến lớp mỗi ngày. Ảnh: Telegraph.

Bà Isolina từng đi học từ năm 1998, nhưng vì sức khỏe yếu, bà phải bỏ dở. Tới nay, bà thường xuyên rảnh rỗi và ở nhà một mình nên cụ bà muốn đi học trở lại. Sau khoảng 2 tuần đi học, bà thấy thích đến trường và viết chữ. Ông Regina Pierotti, hiệu trưởng của trường cụ bà 100 tuổi theo học, cho biết: “Bà Isolina là một học sinh đặc biệt, dù lớn tuổi nhưng bà không ngại học hành và bà luôn muốn biết nhiều hơn tất cả những điều giáo viên dạy trên lớp”.

Theo Telegraph, cụ bà Isolina sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, nên bà không có điều kiện đi học. Khi còn nhỏ, thay vì tới trường, bà phải làm đường mía cùng với các thành viên trong gia đình. Hiện cuộc sống của gia đình bà đã khá hơn nên con cái rất ủng hộ việc bà đi học trở lại. Bà tâm sự, bà sẽ cố gắng học thật nhiều và sẽ chứng minh cho mọi người thấy việc học không bao giờ là muộn.

Theo Ngoisao.net


Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc