Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Những báu vật bí ẩn của nhân loại (Phần 2)

Thế giới luôn đầy bí ẩn và những kho báu này là bí ẩn mà ai cũng mong muốn tìm ra được.

>>Những báu vật bí ẩn của nhân loại (Phần 1)

Kho báu của vua Montezuma
110
Chân dung vua Montezuma
Đế quốc Aztec hùng mạnh là chủ nhân của thành phố Technititlan huyền thoại và cũng sở hữu một kho báu khổng lồ với vô số vàng bạc và châu báu, làm lóa mắt những người Tây Ban Nha do tướng Hernando Cortes cầm đầu khi họ đặt chân đến nơi này lần đầu tiên. Khi Cotez đến, vị vua Aztec Montezuma đã chào đón trọng thể vì nghĩ rằng đây là hóa thân của vị thần Quetzalcoatl.

26

Quang cảnh tiếp đón vô cùng long trọng mà người Aztec không ngờ đó là khởi đầu cho một thảm họa diệt vong của dân tộc mình

Khi biết được Comtez không phải thần thánh gì, vua Moctezuma đã ban bố rất nhiều vàng ngọc với hy vọng đoàn quân Cotez sẽ ra đi.
Không ngờ chính điều đó lại càng làm thôi thúc thêm mong muốn của đoàn quân Tây Ban Nha quay trở lại đây để chinh phục và tiêu diệt đế chế này nhằm chiếm hữu lấy số kho báu khổng lồ kia. Nghe phong phanh về tin tức những kẻ xâm lược đang đến gần, những người dân Aztec đã chôn toàn bộ số châu báu của cải của thành phố ở khu vực trong và xung quanh hồ Tezcuco.
Ngày nay, kho báu khổng lồ này có lẽ vẫn còn đang ẩn sâu dưới lớp bùn đất ở vùng ngoại ô thành phố Mêxicô. Rất nhiều những tay săn lùng kho báu đã “sục sạo” khắp nơi trong vùng nhưng đều không thành công. Thậm chí Mêxicô đã từng cho tiến hành nạo vét lòng hồ nhưng cũng không tìm thấy được kho báu này. Vậy nó đang ở đâu, có thật hay chỉ là truyền thuyết? Không ai có thể trả lời được câu hỏi này.
Báu vật bị đánh cắp của các Pharaoh
35
Khi nhà khảo cổ Howard Carter phát hiện được lăng mộ của vua Tutankhamen vào năm 1922, ông hoàn toàn bị mê hoặc bởi vẻ lộng lẫy của những món đồ tạo tác được chôn theo vị hoàng đế trẻ tuổi này.
Trong gian mộ chính là cả một kho tàng với vô số đồ trang sức và vật báu. Nó nhiều đến mức Carter đã phải mất 10 năm mới có thể liệt kê được đầy đủ danh sách của từng món đồ trong đó.
Trong khi đó, tại lăng mộ của những vị Pharaoh nổi tiếng khác được khai quật từ cuối thế kỷ 19, các kho báu chôn theo đã hoàn toàn bị “bốc hơi” hết. Với sự đồ sộ của kho báu trong mộ vua Tutankhamun như vậy thì số tài sản của các vị vua còn lại sẽ còn lớn đến mức nào?
44

Kho báu đồ sộ của vua Tutankhamun với vô số hiện vật cổ xưa vô giá

Một số học giả tin rằng ngoài những kẻ trộm mộ thì chính những viên tư tế đảm nhận việc mai táng trong Thung lũng các vị vua là thủ phạm đã chiếm đoạt số kho báu đó làm của riêng. Và Herihor, một quan chức tòa án tối cao trong triều đại của vua Ramses XI, được xem là “nghi phạm” số 1.
Sau cái chết của vua Ramses, Herihor đã cướp ngai vàng và chia nửa vương quốc cho kẻ tòng phạm với mình, cậu con rể Piankh. Herihor tự nhận về mình trách nhiệm coi sóc các thủ tục mai táng và có lẽ đã tận dụng cơ hội đó để tiến hành “đục khoét”. Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa tìm thấy ngôi mộ của Herihor nên các học giả tin rằng phát hiện đó sẽ hé lộ bí mật về tung tích bí ẩn bấy lâu nay của những kho báu bị mất tích này.
Kho báu Lima
53
Vào năm 1820, thành phố Lima xảy ra một cuộc bạo động lớn. Để phòng xa, viên tổng trấn Lima đã quyết định chuyển hết tài sản của thành phố sang Mêxicô. Các vật báu đáng giá gồm rất nhiều đá quý, chân nến và hai bức tượng bằng vàng có kích cỡ bằng người thật tạc hình đức mẹ Mary đang bế chúa Jesus. Kho báu của cải chất đầy 11 chiếc thuyền.
Nhưng chuyện đáng nói ở đây là viên thuyền trưởng William Thompson, người được trao nhiệm vụ vận chuyển số của cải này lại vốn xuất thân là một tay cướp biển. Nổi lòng tham, y đã giết chết những người lính bảo vệ rồi cùng đồng bọn đem chôn số của cải này tại hòn đảo Cocos trên biển Ấn Độ Dương.

Trên đường tháo chạy thì y bị bắt giữ và thủy thủ trên tàu đều bị xử tội treo cổ. Riêng Thompson và viên thuyền phó thì đã đồng ý đổi bí mật về nơi chôn vàng để bảo toàn tính mạng. Chúng đã đưa họ đến đảo rồi tìm cách tẩu thoát vào rừng già. Kể từ đó, tung tích của Thompson cùng với kho báu giá trị kia đã hoàn toàn biệt tích. Đã có hơn 300 cuộc tìm kiếm được tiến hành nhưng đều thất bại.

Kho báu Yamashita
63
Một số lượng lớn vàng thỏi được xem là thuộc kho báu này được tìm thấy tại một đường hầm
Tomoyuki Yamashita (1885-1946) là viên tướng lĩnh cấp cao của lực lượng quân đội Nhật trong Thế chiến thứ 2. Kho báu của Yamashita là để chỉ số của cải mà quân đội Nhật cướp bóc được tại các nước Đông Nam Á nhưng sau đó bị đánh cắp và đem giấu tại rất nhiều hang động, đường hầm và các khu hầm ngầm dưới lòng đất tại Philippin. Người ta ước tính kho báu này gồm gần 4000-6000 tấn vàng cũng rất nhiều tiền, đá quý và vật báu khác.
Hai con thuyền chở kho báu này sau khi rời khỏi nơi cất giấu đã bị đánh đắm bởi quân đội Mỹ. Không có thông tin về những người sống sót nên mọi tin tức về kho báu này dường như đã cùng thủy thủ đoàn chìm sâu xuống đáy biển. Người ta tin rằng kho báu vẫn còn ở đây những do những thay đổi địa chất nên giờ có lẽ nó đang ở những hang sâu nằm dưới đáy biển.

Theo kenh14

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc