Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Lời kể của nhân chứng vụ nhà năm tầng đổ sập

“Nghe thấy rầm một tiếng, tôi ở trong nhà chạy ra xem thì thấy bụi bay mù mịt, nhìn kỹ thì thấy tòa nhà chỉ còn một đống đổ nát” – một nhân chứng vụ nhà sập ở Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội cho biết.
>> Nhà năm tầng sập tan tành đã bị nghiêng từ trước

Hơn 16 giờ chiều 31.3, tòa nhà 5 tầng bên cạnh ngõ 49 phố Huỳnh Thúc Kháng bất ngờ đổ sụp toàn bộ, gây thiệt hại nhiều cơ sở vật chất trong tòa nhà, đồng thời làm hư hại nặng cho khu chung cư bên cạnh và siêu thị máy tính Đăng Khoa nằm ở tầng một chung cư.

Hiện trường vụ sập nhà tại phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội

Theo những người dân chứng kiến sự việc, tòa nhà này được thiết kế 5 tầng, trước đây là một nhà nghỉ có tên Sao Mai. Khoảng 3, 4 tháng trước, tòa nhà được sửa chữa lại, đến nay đã hoàn thành và đang chuẩn bị khai trương, treo biển Pizza Hut.

Tại hiện trường, gạch, bê tông, sắt thép, kính vỡ vung vãi la liệt. Vụ đổ sập quá mạnh đã khiến một phần của siêu thị máy tính Đăng Khoa – dù cách con ngõ 49 – cũng bị gẫy nứt, hư hỏng nặng. Không chỉ có thế, những đồ đạc trong siêu thị cũng bị xô đẩy, nhiều thứ bị vỡ nát. Toàn bộ ngõ 49 bị đống đổ nát bịt kín.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, làm nghề bán vé số, là người tận mắt theo dõi từ đầu đến cuối sự việc kinh hãi kể lại: “Đến bây giờ tôi vẫn không tin nổi vào mắt mình. Đang đi qua đây, tôi thấy ngôi nhà nghiêng từ từ. Lúc đó, tất cả hô hoán nhau là sập nhà, tôi chạy sang bên kia đường, ngôi nhà năm tầng bỗng phút chốc thành đống đổ nát. Thật không thể tin nổi vào mắt mình”.

Chị Hoa, làm việc tại Siêu thị máy tính Đăng Khoa sợ hãi kể lại: “Thấy mọi người bảo chạy đi, sắp đổ nhà rồi, tất cả nhân viên cửa hàng đổ xô ra ngoài. Khi mọi người ra đến cửa thì nghe tiếng ầm ầm, ngôi nhà cạnh cửa hàng bị sập, em vẫn chưa tin được…”

Một nhân viên siêu thị máy tính Đăng Khoa vẫn chưa hết sợ hãi, giọng run run: “Em đang làm việc trong tòa nhà thì có người gọi điện báo tòa nhà bên cạnh đang bị nghiêng. Ngay lập tức các nhân viên trong công ty em được lệnh sơ tán”.

Một số người lo lắng cho những người tham gia giao thông trong ngõ 49 lúc tòa nhà đổ, tuy nhiên, theo lời những người xung quanh khu vực này, trước khi bị sập, tòa nhà đã bị nghiêng, nhiều người dân phát hiện sự việc đã chặn đường, cảnh báo không cho phương tiện và người qua lại, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ sập nhà, bác Ứng – một người dân sống trong khu vực này nói: “Tôi đang ở trong nhà thì thấy rầm một tiếng, nhà tôi bị rung lắc mạnh. Con trai tôi bảo Hà Nội lại đang động đất như hôm 24.3. Tôi chạy ra ngó thì thấy bụi bay mù mịt, nhìn kỹ thì thấy tòa nhà đã đổ sập, chỉ còn một đống đổ nát.”

Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ sập nhà nói trên và thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất.

theo danviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc