Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » HLV Taekwondo muốn đối chất với Vietnam Airlines
Sáng nay, luật sư của HLV Lê Minh Khương gửi thư cho lãnh đạo Vietnam Airlines đề nghị sắp xếp buổi làm việc, trao đổi thông tin giữa các bên liên quan đến vụ xô xát trên chuyến bay VN1169.

Văn phòng Luật sư Tín Việt và Cộng sự của Luật sư Trần Thu Nam được HLV Lê Minh Khương ủy quyền tư vấn về pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp liên quan tới vụ việc này.

Vietnam Airlines khẳng định sẵn sàng tiếp nhận tất cả các thông tin phản ánh từ hành khách tham gia chuyến bay của hãng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.


Luật sư Trần Thu Nam cho biết những chứng cứ phía ông thu thập được khác biệt hoàn toàn thông tin mà phía Vietnam Airlines cung cấp cho báo chí. Vì vậy, ông đề nghị Vietnam Airlines sắp xếp một buổi làm việc để làm rõ một số chi tiết liên quan đến sự cố xảy ra trên chuyến bay VN1169 ngày 18/4 vừa qua khiến HLV Lê Minh Khương bị an ninh hàng không cưỡng chế và đối diện nguy cơ cấm bay.

“Thời gian và địa điểm sẽ do Vietnam Airlines sắp xếp. Buổi làm việc sẽ trên tinh thần hợp tác, khách quan để làm sáng tỏ vụ việc và tránh gây tổn thất cho các bên”, luật sư Nam nói.

Trao đổi với VnExpress về đề nghị của luật sư, đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp nhận văn bản từ phía Tín Việt và sẵn sàng gặp gỡ để có thể trao đổi thông tin giữa các bên.

Sáng 25/4, HLV Lê Minh Khương và Luật sư Trần Thu Nam đã có buổi làm việc riêng với lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam để trao đổi những thông tin liên quan đến cự cố cãi vã trên chuyến bay. Chiều cùng ngày, Thanh tra Cục cũng bay vào Đà Nẵng để thực hiện công việc xác minh toàn bộ sự việc. Nhà chức trách hàng không thể hiện quan điểm sẽ làm sáng tỏ sự việc trên cơ sở tiếp xúc trực tiếp các nhân chứng và tổ chức đối chất giữa các bên liên quan.

Hiện tại HLV Lê Minh Khương vẫn giữ quan điểm rằng sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 không do lỗi của mình. Ông mong muốn Vietnam Airlines có sự nhìn nhận đúng về cách cư xử của nhân viên hãng để rút kinh nghiệm. Nếu hãng hàng không vẫn khăng khăng nói rằng mình xử sự đúng, ông Khương sẽ tiến hành khởi kiện.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Khương khẳng định: “Tôi làm việc này không phải vì tiền mà là danh dự cá nhân, nhân phẩm và sức khỏe bị ảnh hưởng sau vụ bị trấn áp như tội phạm trên máy bay. Nếu có đòi bồi thường, tôi chỉ đòi số tiền 1.000 đồng”.

Những ngày qua, cả phía Luật sư Trần Thu Nam và Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng thực hiện công việc tiếp xúc với nhân chứng và lấy các thông tin liên quan đến sự cố trên máy bay.

Trong hai ngày 23 và 24/4, luật sư Trần Thu Nam đã gặp, lấy chữ ký nhân chứng của đạo diễn Trần Lực, ca sĩ Quang Hà, ông Quang Cường và một số nhân chứng khác. Luật sư này cho rằng đây là cơ sở để đối chất với phía Vietnam Airlines và yêu cầu hãng vận chuyển này rút kinh nghiệm.

Còn phía Vietnam Airlines, ngoài nhân chứng của vị khách Eileen Tan (người Singapore), Giám đốc một doanh nghiệp du lịch có trụ sở tại TP HCM, hãng còn có được một nhân chứng khác người Việt cũng ngồi trên khoang thương gia.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc