Home » Xã hội » Bé trai 6 tuổi chết trong bể lọc nước ở Đầm Sen
Trong lúc đi chơi cùng cô giáo, một bé trai bị thất lạc và sáng 26/4 đã được tìm thấy chết ngạt tại bể lọc nước đang thi công trong khuôn viên Công viên Văn hóa Đầm Sen, TP HCM.

Nạn nhân là bé Nguyễn Đình Nhật Huy (6 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM).

Theo người bố Nguyễn Đình Huy Cường (38 tuổi), Huy bị bệnh tự kỷ, không biết nói, gia đình gởi cháu vào Trường Tiểu học Phục hồi chức năng tư thục An Phúc (trụ sở quận 3, TP HCM) do bà Võ Phan My Soan làm hiệu trưởng.

Bể nước phát hiện thi thể bé Huy chết ngạt. Ảnh: An Nhơn.
Bể nước phát hiện thi thể bé Huy chết ngạt. Ảnh: An Nhơn.

Sáng 25/4, trường tổ chức cho 12 bảo mẫu dẫn hơn 20 học sinh đi dã ngoại tại Đầm Sen. Khi cả đoàn đang chơi ở khu vực vườn lang thì bị thất lạc Huy. Ngay sau đó, các cô giáo đã túa nhau đi tìm nhưng không thấy. Mọi người thông báo cho Công viên Văn hóa Đầm Sen cử bảo vệ tìm khắp nơi nhưng vẫn không tìm được Huy. “Đến khoảng 15h chiều cùng ngày khi vợ tôi liên lạc với cô giáo để chuẩn bị đón cháu về thì hay tin con mình bị lạc. Tôi và vợ tức tốc chạy vào tìm con”, anh Cường kể.

Theo anh Cường, cả suốt đêm gia đình đã nhờ lực lượng cứu lặn xuống các hồ trong Đầm Sen tìm Huy. “Khi không tìm được Huy, tôi cũng lo ngại con mình đi ra đường và bị thất lạc. Nhưng mọi việc không phải như vậy, Huy đã chết trong khuôn viên Đầm Sen”, anh Cường nghẹn lời.

Anh Cường cho biết, trong khi sáng 26/4 gia đình đang sốt ruột đi tìm con thì anh nhận được điện thoại báo lực lượng bảo vệ Đầm Sen tìm thấy xác Huy ở bể lọc nước, khu vực đang thi công.

Theo ghi nhận, khu vực bể lọc nước nơi Huy tử nạn là công trình đang thi công với ngổn ngang bê tông, cát, đá nằm phía cuối công viên. Bể có diện tích ngang khoảng 80 cm, dài hơn 1 mét, sâu khoảng 1 m, đầy nước. Công trình có biển báo đang thi công mà không được rào chắn an toàn.

Khu vực hồ nước đang thi công, nằm ngoài khu vực tham quan của khách. Ảnh: An Nhơn.
Khu vực bể nước đang thi công, nằm ngoài khu vực tham quan của khách. Ảnh: An Nhơn.

Trao đổi với VnExpress.net, Ông Hà Thanh Linh, Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen, cho biết, sau khi nhận tin báo bé Huy đi lạc, lãnh đạo Đầm Sen đã phối hợp với gia đình tích cực tìm kiếm. “Đến hôm sau một tổ bảo vệ đi tìm ở khu vực đang thi công thì phát hiện thi thể cháu Huy nằm trong bể lọc nước”, ông Linh cho biết.

Theo ông Linh, nơi cháu Huy chết không nằm trong khu vực tham quan và đang thi công. “Thời điểm Huy đi lạc, công nhân nghỉ trưa nên có thể cháu đi vào đó mà không ai thấy. Công trình này chúng tôi đã có biển báo nguy hiểm, nhưng cháu Huy không biết chữ và đi vào. Đây là một tai nạn đáng tiếc. Phía Đầm Sen đã phối hợp với gia đình lo các thủ tục để gia đình đưa cháu Huy về quê an táng”, ông Linh nói.

Đến chiều cùng ngày, sau khi được công an khám nghiệm, thi thể bé Huy đã được gia đình chuyển về huyện Châu Thành (Tiền Giang) để an táng vào sáng ngày 27/4. Hiện Công an quận 11 đã lấy lời khai các cô giáo trong đoàn để điều tra, xác định trách nhiệm.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc