Home » Xã hội » Tuyết bất thường phủ trắng Sa Pa
Lúc 5h hôm nay, nhiệt độ tại Sa Pa xuống 0 độ C, tuyết rơi trắng xóa khắp khu vực Ô Quý Hồ và các vùng lân cận.

Mưa tuyết vào giữa tháng 3 là hiện tượng rất hiếm gặp ở Việt Nam. Thông thường, băng tuyết chỉ xuất hiện vào tháng 1, tập trung ở một số điểm như đỉnh núi Mẫu Sơn, (Lạng Sơn), Sa Pa, đỉnh Ô Quý Hồ (Lào Cai).

Mưa tuyết làm cảnh Sa Pa như ở châu Âu. Ảnh: Sapacat.

Hiện có nhiều người từ TP Lào Cai và các vùng lân cận đang đổ về Sa Pa để chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này. Tuy nhiên, rất nhiều trâu, bò của người dân nơi đây được thả tự do từ những hôm trước rất có thể bị chết rét.

Khách du lịch đổ về Sa Pa ngắm tuyết. Ảnh: Sapacat.

Do mưa tuyết xảy ra bất ngờ nên các trường học tại đây và các vùng lân cận đều cho học sinh nghỉ. Theo anh Hà, chủ khách sạn Cát Cát tại TT Sapa cho biết, mưa tuyết ngày càng rơi dầy thế này thì chắc chắn kéo dài đến hết ngày hôm nay, thậm chí cả ngày mai.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiều khả năng tuyết kéo dài suốt hôm nay. Dự báo, ngày mai, nhiệt độ ở khu vực này tiếp tục duy trì ở mức xấp xỉ 0 độ C, băng tuyết vẫn có thể xuất hiện.

Tuyết phủ trắng xóa tại khu vực Sa Pa. Ảnh: Báo Lào Cai

Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất sáng nay là 11 độ C. Sau 9h nhiệt độ nhích lên một chút, duy trì ở mức 12 – 13 độ C. Tuy nhiên, từ 19h nhiệt độ lại giảm. Đến đêm nay và rạng sáng ngày mai (trong khoảng từ 3h – 7h ngày 17/3), nhiệt độ thấp nhất xuống mức 10 độ C. Thời tiết rét hại này còn kéo dài khoảng hai ngày. Đến ngày 19/3, nhiệt độ có thể nhích lên 0,5 – 2 độ nhưng vẫn duy trì tình trạng rét buốt.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm qua và sáng sớm nay đã ảnh hưởng đễn các tỉnh bắc Trung bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ gây mưa, mưa rào và có nơi có giông. Ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở trung Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung bộ.


Khánh Tường – M. Tuấn

(Theo datviet)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc