Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Libya: Quân chính phủ thẳng tiến về Benghazi
Sau khi giành quyền kiểm soát thành phố Brega, quân đội ủng hộ nhà lãnh đạo M. Kaddafi đang thẳng tiến về căn cứ địa của quân nổi dậy, thành phố Benghazi.

Ngày 14/3, người phát ngôn của quân đội Libya, Đại tá Milad Hussein cho rằng thành phố Benghazi sẽ sớm nằm trong tầm kiểm soát của quân đội sau nhiều ngày bị quân nổi dậy chiếm đóng và sử dụng làm thành trì để phát động các chiến dịch chống chính phủ của nhà lãnh đạo M. Kaddafi.

Ảnh minh họa

Ông Milad Hussein cho biết: “Quân đội đang tiến về Benghazi, trong khi quân nổi dậy đang tìm đường chạy trốn khỏi đây. Chúng tôi đã giải phóng được thành phố Zawiyah, Uqayla, Ras Lanuf và Brega. Quân đội chính phủ sẽ tiếp tục giải phóng tiếp các thành phố nữa trong những ngày tới”.

Trước sức tiến công mạnh mẽ của quân đội chính phủ, cựu Bộ trưởng Nội vụ Abdel Fatah Yunis, người đã từ chức để gia nhập đội quân nổi dậy, thừa nhận rằng thành phố Benghazi sẽ nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ nếu quân nổi dậy để mất thành phố quan trọng Ajdabiya. Ông Abdel Fatah Yunis khẳng định: “Ajdabiya là thành phố chiến lược. Nó nằm trên cung đường từ phía Tây sang Đông. Nó có thể nối giữa Benghazi và Tobruk. Do vậy, chúng tôi quyết phòng thủ để bảo vệ thành phố Ajdabiya”.

Trong khi phe nổi dậy ở Libya đang bị dồn ép vào những thành trì cuối cùng thì các quốc gia phương Tây vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm một sự chấp thuận từ HĐBA LHQ để áp dụng vùng cấm bay ở Libya. Hiện Mỹ, Pháp và Anh đã đồng ý song Nga và Trung Quốc, hai nước có quyền phủ quyết ở HĐBA LHQ, nhiều khả năng sẽ phản đối quyết định này.

Trà My

Theo bee

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc