Home » Chuyện lạ, Nhịp sống trẻ » Lạ kỳ nữ sinh tự tử bằng… hoa hồng

Tại Trung tâm chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai, các bác sỹ ghi nhận được những hình thức tự tử hết sức nực cười. Có trường hợp phải nhập viện chữa trị vì uống quá nhiều… vitamin khi tự tử. Lại có trường hợp khác tự tử bằng cách mua hoa về rải đầy nhà để ngửi cho… chết.

Tự tử bằng hương… hoa hồng

Theo chuyên gia tâm lý Trần Hồng Diệp, Phó giám đốc Trung tâm phòng chống khủng hoảng tâm lý PCP, thì thời gian gần đây, có một xu hướng phổ biến trong giới trẻ, ấy là việc tự gây thương tích bằng việc dùng dao tự cắt, rạch vào tay hoặc một số bộ phận cơ thể.

Có không ít nữ sinh tuổi teen lại nghĩ đến việc tự tử hết sức tốn kém, khi mua hàng triệu tiền hoa hồng về chất đầy phòng để tự tử. (Ảnh Google-imegine).

Một số khác còn có hành vi nguy hiểm hơn mỗi khi bế tắc trong cuộc sống lại nghĩ đến việc tự tử bằng nhảy cầu hoặc nhảy xuống từ một độ cao kinh khủng nào đó. Những hành động điên rồ, thiếu suy nghĩ như thế, nếu không gây ra cái chết cũng để lại những di chứng tâm lý lâu dài.

Việc bế tắc trong cuộc sống khiến nhiều người nghĩ đến giải pháp tự tử. Nhưng việc tử tử thế nào cũng khiến nhiều người có ý định tự tử tiêu tốn… rất nhiều thời gian suy nghĩ. Bởi có nhiều người, dù muốn chết nhưng lại không muốn sau khi chết mình trở nên… dị dạng, xấu xí. Vì thế, mới có người nghĩ đến việc tự tử rất lạ và rất… quý tộc, ấy là tự tử bằng hương hoa hồng.

Chị Diệp cho biết, cách đây không lâu, nữ sinh của một trường trung học nổi tiếng tại Hà Nội, vì quá bế tắc trong cuộc sống đã tìm đến cách tự tử bằng việc… ngửi hương hoa hồng. Để chuẩn bị cho việc tự tử bằng hương hoa hồng, nữ sinh này đã bí mật mua rất nhiều hoa về chất đầy phòng.

Cứ nghĩ rằng, với lượng hoa khổng lồ mua về, cô sẽ có một cái chết… thật đẹp và lãng mạn. Thế nhưng, khi trải qua một giấc ngủ dài, tỉnh dậy, cô… thất vọng vì mình vẫn chưa chết như mong muốn.

Không chỉ cô nữ sinh của trường trung học nọ mới nghĩ đến chiêu tự tử bằng hương hoa hồng. Bởi, theo chị Diệp, có không ít nữ sinh khác ở Hà Nội cũng tìm hiểu và hỏi tư vấn… việc tự tử bằng hương hoa hồng. Thế nhưng, một số người khi được biết “chi phí cho một ca tự tử” bằng hương hoa hồng là quá lớn, họ không đủ tiền trang trải nên đã nản, không tiếp tục nghĩ đến chuyện tự tử nữa!

Giận chồng, uống vitamin để… chết!

Trong thực tế, không ít người đã tự tử bằng việc uống thuốc điều trị gút, thuốc tiểu đường hay thuốc hạ huyết áp. Lại có trường hợp đặc biệt đến nỗi tự tử bằng cách uống kháng sinh hay uống… vitamin đủ loại.

Cứ nghĩ những trường hợp uống vitamin để tự tử chỉ là hãn hữu, nhưng hoá ra, việc dung vitamin để tự tử lại diễn ra phổ biến đến không ngờ. Và, những bệnh nhân tự tử bằng uống vitamin vẫn đến điều trị nhan nhản trong trung tâm chống độc.

Bác sỹ Nguyễn Kim Sơn kể: mới đây tại quận Đống Đa, Hà Nội, có một trường hợp vợ chồng cãi nhau. Vì giận anh chồng đãng trí đến nỗi quên cả ngày cưới và quên cả ngày sinh nhật của vợ, dù họ mới chỉ cưới nhau được 2 năm. Ngay cả khi vợ mua bộ áo mới mặc, anh chồng cũng không nhận ra và khen lấy một lời. Vì thế, cô vợ đã ấm ức đem hết số thuốc vitamin B1,B2,3B có trong nhà, có lẽ lên đến hàng trăm viên ra uống để… tự tử.

Đôi khi,những viên thuốc vitamin vẫn lại là lựa chọn của những người muốn… tự tử! (Ảnh minh họa).

Uống hết số thuốc rồi, chờ mãi chẳng thấy cảm giác gì của một người sắp chết, cô vợ lại uống tiếp nhiều vỉ thuốc kháng sinh khác để cái chết diễn ra được nhanh chóng. Thế nhưng, sau khi uống số lượng thuốc kháng sinh và vitamin khổng lồ, cô chỉ nôn nao khó chịu, rồi toàn thân bị dị ứng, nổi đầy mụn nhọt, trông rất khủng khiếp chứ không chết.

Đến khi người nhà phát hiện việc cô đã uống quá nhiều thuốc, đã đưa thẳng đến trung tâm chống độc để điều trị.

Tại Trung tâm chống độc, cô vợ đã rất xấu hổ vì hành động tự tử điên rồ của mình. Tuy nhiên, được anh chồng động viên, an ủi, cô đã lấy lại tinh thần để chữa trị mà không rơi vào hoảng loạn hay trầm cảm.

Dù vậy, phải sau hàng tuần nằm viện điều trị, cô mới hết những dị ứng trên cơ thể. Song, những di chứng do mụn nhọt nổi khắp người thì không thể tự biến mất trong một sớm một chiều. Vì vậy, sau khi ra viện, cô vợ đã phải tốn rất nhiều tiền đi thẩm mỹ viện để xoá những di chứng do việc tự tử bằng uống thuốc vitamin gây ra.

Theo docbao

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc