Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Xã hội » Tái hiện ‘hồn Việt’ trên đường hoa Nguyễn Huệ
Khu công viên Tượng đài Hồ Chí Minh sẽ nổi bật với một hành lang dài phủ đầy sắc vàng của hoa mai. Nhiều chậu sen cũng được đặt xung quanh tượng làm điểm nhấn cho đường hoa xuân TP HCM trong dịp Tết này.

Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2011 thông tin, bằng nhiều loại hoa rực rỡ sắc màu, các nhà thiết kế sẽ tạo nên nhưng biểu tượng đặc sắc xoay quanh các chủ đề Hồn Việt, Tết phương Nam, Xuân an vui, Vào mùa Vườn nhân ái, để phục vụ du khách tham quan. Thông qua các tiểu cảnh ở nhiều phân đoạn trên đường hoa sẽ tái hiện một cách sinh động cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, văn hóa, tinh thần của con người Việt Nam.

Đường hoa Nguyễn Huệ thu hút đông đảo người dân và du khách mỗi dịp tết.
Đường hoa Nguyễn Huệ luôn thu hút đông đảo người dân và du khách mỗi dịp tết. Ảnh: Thoại Hà.

Đặc biệt, tiếp nối chủ đề “Xuân vững tin” của Tết 2010, năm nay chủ đề “Tầm cao mới” thể hiện khát vọng vươn lên của thành phố trong mùa xuân mới, hướng đến những thành quả cao trong kinh tế, chính trị và xã hội.

Tại vòng xoay cây liễu, các loại hoa đủ sắc vàng, hồng, đỏ được sắp đặt một cách khéo léo tạo thành một biểu tượng của vầng thái dương rực rỡ như đang chiếu sáng ánh bình minh, đem lại sức sống mới cho năm 2011.

Đoạn từ Lê Lợi đến Nguyễn Thiệp có chủ đề Tết Phương Nam sẽ bao gồm đôi mèo hạnh phúc – biểu tượng của năm Tân Mão tươi cười chào đón du khách. Cụm tiểu cảnh nắng, gió phương Nam được thể hiện bằng những thanh gỗ mộc mạc phối hợp với hoa một cách tinh tế. Thêm vào đó là những hình ảnh thân quen thuộc của ngày Tết phương Nam là bánh Tét, dưa hấu, câu đối chúc xuân, trống hoa đua nở…

Đoạn tiếp theo từ đường Nguyễn Thiệp đến đường Huỳnh Thúc Kháng có chủ đề “Tầm cao mới” với biểu tượng chính là những vòng hoa tượng trưng cho những vòng tay vươn lên cao. Một cánh diều lớn được ghép từ vô số cánh diều nhỏ thể hiện sự đoàn kết, chung sức của người dân vì sự phát triển của đất nước Việt Nam, được thả tại giao lộ Nguyễn Huệ – Huỳnh Thúc Kháng.

Cùng với đại cảnh hồ sen lớn, các tiểu cảnh giỏ hoa tình yêu, xe đạp hoa, ngôi nhà hoa hồng, vòm hoa lan, thúng hoa, ghe hoa và hoa rừng… sẽ tạo nên một không gian thơ mộng đầy sắc xuân trên phân đoạn “Xuân an vui” (từ Huỳnh Thúc Kháng đến Ngô Đức Kế). Tiếp theo đó là các tiểu cảnh “Vào mùa“, “Vườn nhân ái” sẽ kéo dài hết trục đường.

Trong đêm kết thúc đường hoa (mùng 4 Tết) sẽ tổ chức phố đi bộ trên đường Lê Lợi ngay cạnh đường hoa với một số nhóm biểu diễn nhạc cụ dân tộc, múa sạp, trò chơi dân gian…

Dịp Tết Tân Mão 2011, được sự chấp thuận của Thủ tướng, TP HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa đồng loạt tại 8 điểm: gồm 5 điểm tầm cao và 3 điểm tầm thấp từ 0h đến 0h15 ngày 3/2 (mùng 1 Tết).

Hải Duyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc