Home » Chuyện lạ » Người đàn ông 34 năm ăn cỏ thay cơm

Người Nhật Bản thường dùng khái niệm “những chàng trai ăn cỏ” để chỉ những người đàn ông bị động và cam chịu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, ở Trung Quốc lại có một người đàn ông dùng cỏ làm thức ăn thực sự.

Ông Gong Qingxiao đang chuẩn bị cho một bữa ăn của mình. Ảnh: Trùng Khánh Vãn báo.


Tờ Trùng Khánh Vãn báo cho hay, một người đàn ông tên là Gong Qingxiao (Cung Thanh Hiếu), năm nay 60 tuổi bắt đầu dùng cỏ làm thức ăn từ năm 26 tuổi. Và cho đến nay, sau 34 năm, ông Gong Qingxiao vẫn liên tục phải dùng cỏ thay cho các bữa cơm.

Người đàn ông 60 tuổi này cho biết, hiện tại, mỗi ngày 3 bữa cơm, ông đều phải ăn cỏ. Nếu như không ăn, trong người sẽ cảm thấy bứt rứt khó chịu và chẳng có sức lực đâu để làm việc đồng áng nữa.

Ông Gong Qingxiao cũng cho biết, ông bắt đầu mê hương vị của loại cỏ này khi ông lên núi lấy than và ăn loại cỏ này cho đỡ khát. Từ đó về sau, trước mỗi bữa ăn của ông đều phải có loại cỏ này làm món khai vị. Những người láng giềng biết ông ăn cỏ với cơm chỉ biết mắt tròn mắt dẹt. Còn vợ ông thì chẳng bao lâu sau đó đã nhất quyết đòi bỏ ông.

Trên thực tế, ông Gong không phải là người duy nhất ở Trung Quốc mê ăn cỏ. Trước đó ít lâu, báo chí Trung Quốc từng đưa tin về một người đàn ông ở Quảng Đông cũng thích ăn cỏ. Thậm chí, người đàn ông sinh sống ở tỉnh Quảng Đông còn “chẳng phải rửa, chỉ cần giũ sạch đi là có thể ăn được”.

Những người thích ăn những thứ mà người khác không thể ăn ở Trung Quốc không phải hiếm. Ngoài hai người đàn ông “thích ăn cỏ”, còn có một bà cụ rất thích ăn những viên đá cứng, càng cứng thì càng ngon. Đối với bà cụ này, những cục đá giống như là củ lạc vậy. Ăn không biết chán.

Trước những hiện tượng này, các chuyên gia rằng, những người thích ăn những thứ mà những người bình thường rất khó chấp nhận như bùn đất, đá hay vỏ cây, gỗ, cỏ,… có thể chẩn đoán là mắc chứng dị thực. Trong cơ thể những “dị nhân” này có thể thiếu một số nguyên tố vi lượng nào đó, cộng thêm yếu tố tâm lý không ổn định nên mới thích ăn những thứ kỳ dị như vậy. Đó hoàn toàn không phải là điều gì kỳ bí, do vậy mọi người không nên học theo.
Theo VNN
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc