Home » Xã hội » Miền Bắc sẽ rét đậm cả tuần
Những đợt không khí lạnh tăng cường vào ngày 6 và 9/1 khiến cả miền Bắc chìm trong rét đậm, miền núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng xuống 10 độ, miền núi dao động 4-6 độ.

Cơ quan khí tượng cho biết, sớm nay rét nhất ở miền Bắc là Lạng Sơn với 6 độ C, kế đó là Cao Bằng 8 độ, Việt Trì, Bắc Kạn 10 độ. Hải Phòng và khu vực trung tâm Hà Nội 11 độ, riêng vùng núi Ba Vì 10 độ.

Do không khí lạnh lệch đông nên Đông Bắc Bộ rét hơn Tây Bắc Bộ. Nhiều tỉnh miền núi phía tây, nhiệt độ không quá thấp, như Sapa (Lào Cai) sớm nay vẫn 8 độ, Sơn La 14 độ.

Nếu như các đợt rét trước ban ngày có nắng, trời ấm dần thì đợt rét này nhiệt độ ban ngày vẫn duy trì thấp. Ảnh minh họa của Hoàng Hà.

Dù nhiệt độ không quá thấp, thậm chí nhiều nơi còn cao hơn 2 đợt rét trước, nhưng người dân vẫn cảm thấy tê cóng. Các hoạt động ngoài trời được giảm thiểu tối đa.

Lý giải điều này, một chuyên gia của Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ cho biết do nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch rất ít. Như trung tâm Hà Nội sớm nay 11 độ, nhưng cao nhất hôm nay cũng chỉ 14-15 độ.

Dự báo, ngày mai nhiệt độ nhích lên một chút, nhưng miền Bắc vẫn ở trong ngưỡng rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày từ 15 độ trở xuống), vùng núi rét hại (trung bình ngày từ 13 độ trở xuống).

Đến ngày 6 và 9/1, miền Bắc lại đón nhận không khí lạnh tăng cường, trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại. Gió đông bắc trong đất liền sẽ mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Ở vịnh Bắc Bộ có gió cấp 6-7, biển động.

Hải Đông

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc