Home » Xã hội » Miền Bắc hứng chịu đợt giá rét mới
Sớm nay, nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống thấp nhất trong mùa đông ở mức -1 độ. Các đợt không khí lạnh vẫn tiếp tục tràn về khiến miền Bắc và Bắc Trung Bộ chìm trong giá rét.

Anh Thịnh, một du khách đang có mặt tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) cho biết, băng giá xuất hiện từ đêm qua và đến 9h sáng nay vẫn còn. So với ngày 7/1, lớp băng mỏng, trong suốt, phủ trên tán lá, bậu cửa.

“Đợt này trời trong chứ không mù và rét hơn trước nên hy vọng sẽ có tuyết rơi”, anh Thịnh chia sẻ và cho biết sớm nay rất nhiều du khách lên Mẫu Sơn để chứng kiến băng giá.

Ảnh: Hoàng Hà.
Trong vòng một tuần, nhiệt độ tại Mẫu Sơn đã 2 lần xuống dưới 0 độ khiến băng giá xuất hiện.. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, sớm nay nhiệt độ tại Mẫu Sơn xuống tới -1 độ, mốc thấp nhất từ đầu đông đến nay. Ngoài ra, hàng loạt địa phương vùng núi ở miền Bắc, trời cũng rất buốt như Sapa (Lào Cai) 1 độ, Sìn Hồ (Lai Châu), đèo Pha Đin (Sơn La) 4 độ. Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ở mức 10-11 độ.

Sở dĩ miền Bắc chìm sâu trong giá rét là đón đợt không khí lạnh tăng cường vào chiều 9/1. Ngày mai (11/1) khu vực này tiếp tục đón nhận một đợt không khí lạnh bổ sung, duy trì thời tiết rét đậm, rét hại cho toàn bộ miền Bắc và Bắc Trung Bộ trong suốt tuần này.

Trong khi đó, không khí lạnh lệch đông khiến các tỉnh Bắc Trung Bộ gần như mưa suốt tuần qua, nhiệt độ 12-13 độ. Các tỉnh Trung Trung Bộ nhiệt độ có lúc thấp nhất xuống 17 độ, trời rét kèm mưa nhỏ. Một số nơi thuộc Nam Bộ có thể cũng chịu ảnh hưởng của đợt rét này.

Ngoài ra, gió mùa đông bắc cũng khiến cho vùng biển ở vịnh Bắc Bộ, bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 7 đến cấp 9. Biển động mạnh kèm mưa rào và dông.

Hải Đông – Nguyễn Hưng

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc