Home » Xã hội » Hội người đi biển VN yêu cầu hải tặc thả tàu và thuyền viên
“Hải tặc Somalia phải thả ngay thuyền viên và tàu VN, chúng tôi cực lực lên án hành động này”, ông Lê Tuấn, Trưởng văn phòng đại diện Hội người đi biển VN tại TP HCM nhấn mạnh trong thông cáo phát đi sáng nay.

Hội người đi biển VN đã lên án hành động của hải tặc Somalia bắt giữ tàu VN mang tên Hoang Son Sun cùng 24 thuyền viên hôm 20/1.

“Hội người đi biển VN luôn coi nạn cướp biển đang hoành hành ở một số vùng biển trên thế giới hiện nay là hành động dã man, vô nhân đạo, ngăn trở sự phát triển của giao thương hàng hải quốc tế và cần phải được kiên quyết tiễu trừ”, ông Lê Tuấn nói.

Hải tặc Somalia
Hải tặc Somalia. Ảnh: Press TV

Ông Lê Tuấn cũng quan ngại sâu sắc đến sự an toàn về tính mạng và tài sản của 24 thuyền viên và tàu Hoang Son Sun. Hội người đi biển VN cảm thông và chia sẻ những khó khăn, lo lắng của gia đình các thuyền viên đang gặp nạn. “Là một tổ chức nghề nghiệp, tương trợ những người lao động trên biển, Hội sẽ đóng góp hết sức mình cùng các cơ quan hữu quan để đưa các thuyền viên Việt Nam trở về an toàn”, thông cáo của Hội người đi biển VN nêu rõ.

Trưởng văn phòng đại diện Hội người đi biển VN tại TP HCM kêu gọi các cường quốc trên biển cũng như các quốc gia hữu quan cần có sự hợp tác chặt chẽ và có những hành động thiết thực hơn nữa để giải quyết vấn nạn nhức nhối này.

Ngày 20/1, tàu Hoàng Sơn Sun của công ty Hoàng Sơn của Việt Nam, trọng tải 23.000 tấn, đã bị hải tặng cướp ở gần Oman, ngoài khơi Ấn Độ Dương. Đây là khu vực mà cướp biển Somalia hoành hành nhiều năm nay. Trên tàu có 24 thủy thủ người Việt. Con tàu này treo cờ Mông Cổ.

Doanh nghiệp Hoàng Sơn cho hay họ mất liên lạc với tàu từ ngày 18/1 nhưng cho đến nay chưa nhận được thông tin yêu cầu tiền chuộc nào.

Kiên Cường

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc